Những “mẹo” nhỏ giúp con học tập tốt hơn

Con thường xuyên thiếu tập trung, không có tính kiên nhẫn trong quá trình học khiến kết quả không được như mong muốn. Đã đến lúc bố mẹ nên biết những “mẹo” nhỏ này để giúp con học tập tốt hơn

Thay đổi góc học tập sẽ tạo cảm hứng giúp con học tập tốt hơn

Góc học tập là nơi con dành nhiều thời gian nhất, bởi vậy bố mẹ hãy bắt đầu từ nơi này để cùng con tạo cảm hứng mới nhé.

hoc-tap-tot

Hãy đảm bảo rằng nơi con ngồi học luôn là nơi đủ ánh sáng, yên tĩnh để học tập. Bạn nên lựa chọn địa điểm đảm bảo tránh xa mọi tác động có thể gây ảnh hưởng để quá trình học của con như: gần ngay phòng khách, tránh xa các âm thanh ti vi, loa đài.

Bố mẹ cũng nên cùng con trang trí lại góc học tập, thu dọn gọn gàng sách vở, thêm một vài vật dụng theo sở thích cho con, đảm bảo nơi con học luôn thoáng và sạch sẽ. Chắc chắn con sẽ cảm thấy có hứng thú để học tập tốt hơn.

Con học tập tốt hơn nếu có thời gian biểu hợp lý

Cùng con lập thời gian biểu khoa học và tuân thủ đúng sẽ giúp ích rất nhiều cho con trong quá trình học tập.

Con sẽ biết cách quản lý thời gian và trở thành thói quen khi thường xuyên áp dụng theo lịch. Thói quen này sẽ giúp con giải quyết được tất cả các bài tập và có thể nghỉ ngơi, giải trí thoải mái.

Quan trọng nhất con sẽ rèn luyện được tính nghiêm túc trong học tập cả trên lớp lẫn ở nhà. Một phương pháp nhỏ nhưng cải thiện được kết quả giúp con học tập tốt hơn.

Luôn ôn lại bài đã học ngay trong ngày kết quả học tập tốt hơn là điều tất yếu

Một trong những nguyên nhân khiến kết quả học tập không được như mong muốn là do con không ghi nhớ được những kiến thức đã học. Bạn hoàn toàn có thể giúp con thay đổi điều này để học tập tốt hơn

Hãy cùng con trò chuyện và ôn lại kiến thức một ngày vừa học bằng những câu hổi như: “Hôm nay con học được gì?”, “Bài học có gì hay không?”, “Con có thích phần nào nhất”,…Chỉ những câu hỏi đơn giản nhưng sẽ khiến con ôn luyện lại và ghi nhớ được lâu hơn thay vì khi có tiết học con mới mang ra xem lại

Tham gia học nhóm cũng là cách để con học tập tốt hơn

Bạn có thể cho con tham gia các chương trình học ngoại khóa, học nhóm để tăng thêm khả năng giao tiếp cũng như kiến thức của con. Khi học con có người cùng trao đổi, cùng thảo luận sẽ tăng thêm kiến thức, sự hiểu biết cùng các mối quan hệ, giúp con học tốt hơn.

học ngoại khóa giúp con học tập tốt

Hoạt động ngoại khóa giúp con học tập tốt hơn 

Hãy cùng con thử những mẹo nhỏ sau và cho VietFuture biết hiệu quả bạn nhé!