Bạn có biết những "tác hại" của việc vui chơi cùng con ?

Đôi khi cha mẹ tự hỏi là sao mà khó gần gũi với con cái quá, nhưng lại không nhận ra rằng chính bản thân đang tách con cái ra xa khi quá bận bịu công việc, khi nói chuyện thì chỉ hỏi về chuyện học hành và nếu không được điểm tốt thì sẽ trách mắng, như vậy sẽ khiến trẻ ngày càng cách xa hơn. Chơi cũng con cũng là một bí quyết dạy con thông minh giúp chúng ta có thể gần gũi hơn và trò chuyện những điều mà bình thường con không dám chia sẻ.

nuoi-day-con

Giúp tinh thần con tốt hơn

Khi ba m chơi cùng con (bí quyết dạy con thông minh), con s thy vui v và khe mnh hơn. Cùng ba m chơi trò chơi giúp con thêm kết ni vi gia đình. Nhng tr như thế thường d phc hi tinh thn và c th cht nếu gp phi nhng chn thương sau đó.

Con tự tin hơn

Vic cùng ba m tham gia vào các hot đng và gii quyết được nhng gì trò chơi yêu cu s làm tăng s tin tưởng ca con vào chính bn thân mình. T đó suy nghĩ “Mình có th làm được!” s giúp con mnh dn hơn. Đây là cách để con d gặt hái được những thành công khi trưởng thành.

Rèn luyện những kỹ năng cần thiết

Vui chơi cùng con (bí quyết dạy con thông minh) giúp con hình thành và rèn luyn nhng k năng sng quan trng như cách x lý, kh năng kim soát, cách đưa ra quyết đnh, làm vic theo quy đnh, làm vic nhóm… Ngoài ra con còn hc được cách cư x khi xy ra xung đt. Đây là nhng điu rt cn thiết cho cuộc sống tự lập mà con s có.

Khuyến khích phát triển học thuật cho con

Nhng trò chơi như đ vui, chiến lược (c vua, c tướng) hay sáng to không ch giúp con gii trí và còn rèn luyện trí óc giúp con hc tt hơn trường. Chơi cùng con, ba m có th g ghép vào nhng bài hc b ích. Ví d như chơi c vua, các quân c vua hay hoàng hu có th tr thành mt câu chuyn lch s thú v, t đó trong con chúng không đơn gin ch là nhng hình tượng có trong phim nh hay sách truyn mà thôi.

Lưu giữ những kí ức hạnh phúc

Cùng con chơi đùa (bí quyết dạy con thông minh) là cách vui v nht đ tương tác cùng tr. Ln lên, khi nhìn li thi thơ u, con s thy mình tht may mn và hnh phúc khi có ba m luôn dành thời gian cho cony là mt trong nhng điu tuyt vi nht s theo con trong sut cuc đi.