3 Nguyên tắc quan trọng trong giáo dục con cái

Bất cứ bậc làm cha mẹ nào cũng đều mong muốn giáo dục cho con cái thật tốt. Nhưng nếu chúng ta không nắm được những nguyên tắc trong việc giáo dục con thì bài toán giáo dục sẽ trở nên rất khó khăn.

♥ 3 Nguyên tắc quan trọng trong giáo dục con cái

⇒ Ý thức tầm quan trọng của việc giáo dục con cái

Không ít các bậc làm cha mẹ hiện nay mải mê với công việc, kinh doanh của mình mà bỏ bê việc giáo dục con cái. Cái mà họ cho con mình chỉ là vật chất, chỉ là tiền tiêu hàng tháng xúng xính. Nhưng họ không biết rằng chính điều đó không phải là điều con MUỐN và chúng dễ dàng xa vào ăn chơi, hư hỏng hơn.

3 Nguyên tắc quan trọng trong giáo dục con cái

Cha mẹ cần ý thức tầm quan trọng của giáo dục con cái

Vì không ý thức được việc giáo dục quan trọng như thế nào nên cha mẹ ủy quyền ngay cả người giúp việc. Thực trạng này đã dẫn đến hậu quả là con cái chúng ta không còn nghe lời chúng ta, thậm chí chúng có những lối tư tưởng, suy nghĩ lệch lạc mà chúng ta không thể kiểm soát được.

>>>Những chia sẻ bổ ích dành cho cha mẹ:

♦ Làm thế nào để con tự tin

♦ Bật mí bí quyết học tập cho tuổi teen

⇒ Mục tiêu giáo dục con

Các con ở mỗi một giai đoạn lại có nhận thức và sự phát triển khác nhau. Vì thế chúng ta không thể đánh đồng hoặc duy trì mãi mãi một lối giáo dục. Cần phải có sự thay đổi để có thể giúp con phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Vì thế hãy giáo dục theo từng giai đoạn phát triển, đồng hành và dõi theo con.

3 Nguyên tắc quan trọng trong giáo dục con cái

Hãy giáo dục con cái theo từng giai đoạn khác nhau

Đặc biệt ở lứa tuổi từ 10-15 tuổi, lứa tuổi đang hình thành và phát triển cả tâm và sinh lý. Nếu cha mẹ không có cách giáo dục đúng đắn, kịp thời trẻ dẫn dễ xa vào những vấp ngã, cám dỗ của cuộc đời.

Vì sự nhạy cảm trong suy nghĩ nên các phụ huynh cần phải dành nhiều thời gian khi con ở độ tuổi teen hơn. Các con sẽ bắt đầu hình thành những tính cách về sự phát triển nhân cách của mình. Nên cần phài là người dẫn đường chỉ hướng để con có thể có được những kỹ năng sống tốt cho hành trang của mình.

Hãy luôn động viên và là chỗ dựa để mang lại cho con một nguồn động lực dồi dào, giúp con vượt qua những rào cản tâm lý khó khăn ở độ tuổi mới lớn đầy biến động, khó khăn.

⇒ Thống nhất trong phương pháp giáo dục

Trong một gia đình cần phải có sự thống nhất giáo dục con cái. Chúng ta thử nghĩ xem nếu như mỗi người giáo dục con theo cách của riêng mình thì đứa trẻ sẽ nghe ai, học ai hay chúng sẽ phát triển như thế nào?

3 Nguyên tắc quan trọng trong giáo dục con cái

Cha mẹ nên thông nhất cách giáo dục con để con phát triển toàn diện

Chắc chắn các con sẽ cảm thấy hoang mang, không biết nghe ai và cũng khó nhất quán trong cách sống của mình. Vì thế cha mẹ hãy thống nhất cách giáo dục con cái để các em có cái nhìn chính xác nhất về những việc mình cần phải làm, nên làm.

Tránh trường hợp trong gia đình có nhiều thế hệ, bố mẹ giáo dục con theo hướng hiện đại, hay học hỏi cách dạy con của người phương Tây, Nhật Bản… trong khi ông bà lại dạy con theo hướng truyền thống… Chúng ta cần phải giúp các con dung hòa và nhận ra được cần học những điều hay từ người lớn.

Kinh nghiệm nuôi dạy con của mẹ thông thái

Phương pháp giáo dục mới cho các bạn ở độ tuổi teen

Tuy nhiên, nên có sự thống nhất hoàn toàn trong phương thức dạy dỗ để trẻ không cảm thấy lúng túng, khó khăn trong việc tiếp nhận những giá trị văn hóa của gia đình.

Vì thế nên trong các khóa học dành cho phụ huynh như “Cha mẹ toàn năng” của VietFuture các bậc làm cha mẹ đã được chia sẻ cách giáo dục con cái như thế nào? Phụ huynh nên làm gì để giúp con phát triển và hoàn thiện bản thân.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể cho con đi học khóa học kỹ năng sống là THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG. Nếu cả cha mẹ và con cái đều được trang bị những kỹ năng sống thì việc giáo dục hay đào tạo sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.