ĐỐI PHÓ VỚI CƠN NẮNG GẮT CỦA MÙA HÈ KHIẾN BẠN MẮC NHỮNG CĂN BỆNH TIỀM ẨN VỀ DA.

Mùa hè mới chỉ vừa gõ cửa nhưng thời tiết đã bắt đầu nắng đến cháy da cháy thịt. Và thật nguy hiểm nếu như làn da của mình không được bảo vệ đúng cách trước các tia cực tím như UVA, UVB, UVC và tia hồng ngoại.

1. DÀY SỪNG ÁNH NẮNG
Mặt, da đầu, cánh tay và mu bàn tay là những vùng da nhạy cảm dễ bị mắc bệnh nhất. Biểu hiện là da bắt đầu xuất hiện những vệt đỏ màu hồng rồi chuyển sang nâu, thô ráp cuối cùng là bong tróc vảy sừng.

2. UNG THƯ DA

Nếu bạn không biết cách tránh nắng mùa hè thì tia cực tím trong ánh nắng mặt trời nếu phải tiếp xúc lâu có thể dẫn tới phá hủy các tế bào mô, biểu bì da và hậu quả nghiêm trọng nhất là phát triển thành ung thư tế bào gai.

tranh-nang-mua-he

3. NẤM DA
Nắng nóng kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn dermatophytes phát triển làm da ngứa ngáy, khó chịu khiến cơ thể liên tục cọ xát, bong tróc, chảy máu, lở loét và lây lan mầm bệnh sang những vùng xung quanh. Nếu mắc bệnh này điều quan trọng nhất có thể làm là hạn chế đi ra ngoài để tránh nắng mùa hè

4. MỤN TRỨNG CÁ
Đối với lứa tuổi dậy thì thì đây là mùa khủng hoảng nhất trong năm Cơ thể đổ nhiều mồ hôi và bã nhờn kết hợp với bụi bẩn có sẵn trong không khí làm tắc lỗ chân lông và mụn bắt đầu hoành hành.

5. LUPUS BAN ĐỎ

tranh-nang-mua-he
Đây là bệnh lý gây tổn thương mô liên kết do hệ thống miễn dịch của cơ thể rối loạn. Nguyên nhân chính là do môi trường sống ô nhiễm, nhiều tia cực tím, lượng nhiệt mạnh làm tổn thương vùng da tiếp xúc. Biểu hiện là nổi mẩn ngứa, sần đỏ xuất hiện trên gương mặt, ở vùng da dưới mắt, hai bên má và lan rộng sang cánh mũi kèm theo những triệu chứng như mệt mỏi, nhức đầu, các vấn đề về khớp, thận, phổi.

PHÒNG TRÁNH NẮNG MÙA HÈ NHƯ THẾ NÀO.

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh sự nguy hiểm vì cái nắng gay gắt của mùa hè.
– Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h – 15h.
– Vào mùa hè, hạn chế phơi nắng, tắm nắng nhiều tại bãi biển, hồ bơi.
– Sử dụng kem chống nắng có các thành phần ngăn chặn tia cực tím như UVA, UVB và chỉ số chống nắng SPF từ 15 trở lên. Thoa kem ít nhất 15 – 30 phút trước khi ra ngoài, cách 2 tiếng thì thoa lại một lần.
– Khi ra ngoài trời cần đội mũ có vành, đeo khẩu trang, mặt quần áo dài để hạn chế tiếp xúc nguồn ánh sáng mạnh.
– Bổ sung các phương pháp thải độc cơ thể như uống nhiều nước lọc, detox và ăn nhiều loại thực phẩm làm mát như trái cây, rau xanh chưa nhiều vitamin A, C, E và chất xơ tốt cho sức khỏe.
– Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa thường xuyên mỗi ngày. Hạn chế trang điểm khi làn da đang bị viêm nhiễm.