ĐỘT PHÁ DOANH NHÂN – DẪN BƯỚC TỚI THÀNH CÔNG

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng không nên cho con sử dụng tiền quá sớm, vì điều đó rất dễ khiến con bị dụ dỗ vào những “thói hư tật xấu”, làm ảnh hưởng đến kết quả học tập. Cũng bởi vậy nên với những đứa trẻ có niềm đam mê kinh doanh ngay từ nhỏ đã phải chịu không ít những ngăn cản. Bởi vì họ cho rằng việc kinh doanh, khởi nghiệp là điều lớn lao và chỉ người lớn mới có thể làm được. Nhưng liệu rằng đây có phải là nhận định đúng đắn không?

Trẻ em có thể nuôi dưỡng ước mơ doanh nhân không?

Bạn nên biết rằng những đứa trẻ hiện nay rất giỏi. Các con vẫn có thể tự mình khởi nghiệp, kinh doanh, tự do sáng tạo và sẽ thành công nếu như nhận được sự ủng hộ cùng phương pháp hỗ trợ đúng đắn từ cha mẹ. Hay những câu chuyện trong các chương trình truyền hình thực tế về những “doanh nhân nhí” cũng được xem là dẫn chứng cụ thể để bố mẹ có thể tin tưởng về con mình hơn.

Ở các quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp Nhật, Singapore,… việc trẻ em khởi nghiệp từ nhỏ là điều không còn quá xa lạ. Hơn hết, phụ huynh của các quốc gia này còn tạo điều kiện để ý tưởng của con mình được trở thành hiện thực bằng sự ủng hộ và giúp đỡ.

Ví dụ như Jenk Oz chính là chàng CEO trẻ tuổi nhất nước Anh khi chỉ mới 12 tuổi. Cậu bé chính là người đồng sáng lập và CEO của iCoolKid – một nền tảng truyền thông kỹ thuật số dành cho trẻ em từ 8 đến 15 tuổi. 

Vậy bố mẹ nên làm gì?

Theo như các nghiên cứu, yếu tố tự nhiên bao gồm thiên hướng và năng khiếu chỉ chiếm 30% lý do để trở thành một doanh nhân. Còn 70% yếu tố quyết định còn lại đó chính là do môi trường, gia đình và xã hội. Và như một nguyên lý, để quốc gia trở nên giàu mạnh thì phải liên tục sản sinh ra những “nhân tài khởi nghiệp” mới. 

Vậy nên, nếu như con bạn đang ấp ủ giấc mơ kinh doanh, đừng ngăn cản. Hãy là người đồng hành, và hơn cả đó chính là trở thành cố vấn để con có một điểm tựa vững chắc cho mình. Nhờ đó, con sẽ có thể thoải mái thể hiện tài năng cũng như học hỏi, trau dồi bản thân mình.

“Thất bại là mẹ thành công”, đừng sợ con mình làm sai. Bởi đó đều là những bài học quý giá, giúp ích rất nhiều trên con đường trưởng thành của con.

Chương trình đột phá doanh nhân – Cơ hội cho con nuôi dưỡng ước mơ

Với mong muốn giúp cho thế hệ trẻ được thực hiện ước mơ kinh doanh của mình, “chắp thêm đôi cánh” cho con để tiến tới thành công, Vietfuture mang đến Chương trình trải nghiệm thực tế “Đột phá doanh nhân”.

Đây là một chương trình đào tạo và huấn luyện những doanh nhân tương lai đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam mang đến môi trường hiện đại, cởi mở và chuyên nghiệp dành cho những “doanh nhân nhí”.

Chương trình mang đến cho các con những bài học tuyệt vời với dàn cố vấn đều là những doanh nhân thành đạt trong giới kinh doanh. Bên cạnh bài học, họ còn có thêm những chia sẻ chân thực nhất về góc nhìn của mình trong nghề đề dẫn đến thành công.

Bên cạnh đó, còn là những trải nghiệm thực tế, được lên kế hoạch và hoàn thiện dự án kinh doanh của mình. Nhờ đó, các con sẽ có thêm nhiều bài học bổ ích liên quan đến quản lý tài chính cũng như rèn luyện thái độ sống và kỹ năng sống. Đó chính là bệ phóng giúp cho các con theo đuổi ước mơ của mình.