Vì sao có một số người luôn luôn giáo dục con thành công?

Đã là cha mẹ không ai là không muốn giáo dục con cái một cách tốt nhất. Nhưng vì sao bạn cũng đã cố gắng, cũng áp dụng đủ phương pháp giáo dục mà con bạn vẫn không được như “con  nhà người ta”.

⊗ Vì sao có một số người luôn luôn giáo dục con thành công?

♠ Chọn đúng phương pháp

Nỗ lực muốn giúp con thành công và bạn đã áp dụng hàng tá những phương pháp giáo dục con khác nhau nào là của người do Thái, Mỹ, Nhật… Nhưng bạn không biết rằng những cha mẹ thông thái họ không sử dụng những phương pháp đó một cách “tùy tiện”, ồ ạt như thế.

vi-sao-co-mot-nguoi-luon-luon-giao-duc-con-thanh-cong

Chọn phương pháp giáo dục phù hợp với con

Cái mà những cha mẹ dạy để làm nên đứa con thần đồng là chọn đúng phương pháp phù hợp. Chúng ta có thể đọc tham khảo thật nhiều phương pháp nhưng không nên áp dụng đồng loạt tất cả.

Trẻ sẽ quây cuồng với những thay đổi của cha mẹ, chúng sẽ thấy mình như là một đồ vật thí nghiệm của cha mẹ. Hơn nữa, điều quan trọng là mỗi em có những tính cách, đặc điểm riêng nên khi làm người chỉ đường cho các em thì cần phải hiểu các em, biết nên áp dụng cách nào là phù hợp.

♠ Đánh giá đúng điểm mạnh của con

Kỳ vọng quá lớn là một trong những điều mà bạn khó lòng có thể nuôi được một đứa trẻ thành công. Tưởng như rất vô lý đúng không ạ? Bạn nghĩ rằng điều đó khiến các con tốt hơn, thúc giục và hướng con đến điều tốt đẹp.

Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

Đánh giá đúng điểm mạnh của con

Nó chỉ đúng khi bạn xác định được rằng con mình cũng đã kỳ vọng theo đuổi điều giống như cha mẹ. Còn không các em sẽ chỉ có cái vỏ ngoài của thành công còn tinh thần của chúng vẫn không hề thoải mái một chút nào.

Vì thế cách nuôi dạy con cũng những người cha mẹ thông thái là luôn tôn trọng những mong muốn của con và đánh giá đúng năng lực của chúng. Không áp lực, đặt nặng bất cứ vấn đề gì nên các con để các con có thể tự do phát triển trong tấm kiểm soát của chúng ta.

Đôi khi cha mẹ vì kỳ vọng quá nhiều nên nhiều khi các con không thích học Toán mà thiên hướng của chúng là học vẽ, đàn nhưng mục tiêu bố mẹ đặt ra bao giờ cũng là phải giỏi Toán nhất lớp, trường…

Như vậy là cách giáo dục con sai lầm không bao giờ thành công và các bậc cha mẹ thông thái cũng không bao giờ áp dụng điều đó với con của họ.

♠ Dành thời gian để hiểu con nhiều hơn

Bạn có biết con mình thích học môn gì nhất? thích chơi và mong muốn mơ ước như thế nào không? Có lẽ rất rất nhiều những ông bố bà mẹ vô tâm, mải mê với công việc nên cũng không biết điều mà chính con cái mình mong muốn là gì?

vi-sao-co-mot-nguoi-luon-luon-giao-duc-con-thanh-cong

Dành thời gian chất lượng bên con mỗi ngày

Theo như những tìm hiểu và nghiên cứu thực tế thì những đứa trẻ được bố mẹ ở bên, quan tâm nhiều thì sẽ phát triển toàn diện cả về kỹ năng thái độ sống và đạt được những thành công nhất định.

Hãy đặt điện thoại xuống, bớt chút thời gian để ở bên con. Trò chuyện để hiểu tâm tư, tình cảm của con cái, thành công đôi khi không nhất thiết phải là cái gì to tát lớn lao hay những con số vô tri vô giác.

Thành công đối với những cha mẹ thông thái là mang niềm vui, sự hạnh phúc đến cho con cái của họ mỗi ngày. Đó là bài toán giáo dục khó mà tất cả các bậc cha mẹ cần phải học tập để giúp con mình tìm thấy ĐỘNG LỰC – NIỀM TIN – TINH THẦN TRÁCH NHIỆM – SỰ YÊU THƯƠNG và đương nhiên điều đó chính là chìa khóa của sự THÀNH CÔNG.

https://youtu.be/uPlQyXbkst8

Trong quá trình giáo dục con cái cha mẹ sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và mong muốn tìm được cách giáo dục con tốt nhất. Vì thế, khóa học chuyên sâu CHA MẸ TOÀN NĂNG của VietFuture đã thật sự giúp nhiều bậc làm cha mẹ biến niềm mơ ước đó thành sự thật.

Thông qua những bài chia sẻ từ chính trải nghiệm thực tế nuôi con thành tài của chị Phan Thị Hồ Điệp ( mẹ Thần đồng Đồ Nhật Nam), hay chuyên gia đào tạo Mr. Why – Phạm Ngọc Anh, Tiến sĩ: Vũ Thu Hương…

Những gì bạn học được sẽ là phương pháp, kỹ năng và những chia sẻ, tình huống đời thường, dễ gặp nhất khi dạy con ở độ tuổi teen. Tất cả sẽ giúp bạn tự tin đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường của cuộc sống.

>> Cùng tham khảo thêm những bí quyết giáo dục con:

Cha mẹ làm thế nào khi con yêu sớm

Bật mí bí quyết tập trung học tập cho tuổi teen