Thái độ sống tích cực và những thay đổi của số phận

[kkstarratings] Những câu chuyện không thể ngờ về sức ảnh hưởng của thái độ sống sẽ khiến bạn giật mình. Thái độ sống tích và tiêu cực, bạn có quyền được lựa chọn ? 

Thái độ sống là thứ quyết định bạn sẽ là ai. 

Sụ khác biệt của những người có thái độ sống tích cực và tiêu cực được biểu hiện khá rõ nét trong cuộc sống hàng ngày tuy nhiên kết quả khác biệt nhất lại chính là lúc đối diện với những khó khăn và thử thách.

Người có thái độ sống tiêu cực luôn cảm thấy khó khăn, phức tạp khi giải quyết mỗi vấn đề nào đó và họ luôn tìm lý do để biện minh. Họ đi tìm và không muốn bỏ qua lỗi lầm của người khác, không tin vào sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Điểm đặc biệt ở những người có thái độ sống tiêu cực là họ rất hay chú tâm đến những mất mát và thường hay nuối tiếc những gì họ đã cho đi.

Trong khi đó những người có thái độ sống tích cực mỗi khi đối mặt với khó khăn luôn nghĩ cách tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề. Họ luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp ở những người xung quanh và có niềm tin mãnh liệt rằng mọi chuyện sẽ chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Thái độ sống lạc quan này cũng khiến cho người tích cực luôn quan tâm đến những điều đem lại hạnh phúc, sự hài lòng cho bản thân và những người xung quanh. Thay vì ánh mắt chỉ luôn chăm chăm nhìn thấy các giới hạn, luôn gắn mình vào khuôn khổ, luôn tìm mọi lý do để viện cớ cho việc mình không làm được của những người có thái độ sống tiêu cực, thì những người có cách sống tích cực lại nhìn ra được những khả năng, những công việc vượt ra khỏi khuôn khổ, lối mòn sẵn có. Và thay vì luôn chỉ đặt câu hỏi như những người bi quan thì những người lạc quan sẽ tích cực đi tìm câu trả lời.

Câu chuyện về thái độ sống tích cực. 

Trong muôn vàn những bất trắc của cuộc sống, mọi thứ của chúng ta như người thân, tiền tài, tình yêu, công việc… đều có thể bị tước đoạt đi, bị mất đi nhưng chỉ có một điều duy nhất không ai có thể lấy đi được, đó là sự lựa chọn thái độ sống

Nick Vujicic – Và câu chuyện chiến thắng định mệnh

Bẩm sinh sinh ra đã là một cậu bé dị tật không tay và đôi chân khác biệt với 2 ngón lạ thường. Thậm chí Nick Vujicic đã không được đồng ý cho theo học tại các trường học bình thường vì cơ thể khuyết tật của cậu. Thế nhưng không hề tự ti vì cơ thể, Nick Vujicic đã chứng minh được rằng: chỉ cần một trái tim mạnh khỏe và một niềm tin vững chắc vào cuộc sống sẽ giúp cậu chiến thắng được số mệnh của chính mình.

thai-do-song

Hiện nay Nick Vujicic đang là niềm cảm hứng của cả một thế hệ trẻ diễn thuyết cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Nick tốt nghiệp đại học Griffith năm 21 tuổi với tấm bằng kép ngành kếtoán và lập kế hoạch tài chính. Sau đó, anh trở thành nhà diễn thuyết truyền động lực, chu du nhiều nước trên thế giới và chủ yếu nói chuyện về những vấn đề của tuổi vị thành niên. Anh đã nói chuyện với hơn 3 triệu người tại hơn 24 quốc gia trên 5 châu lục.

thai-do-song

Nick tin rằng, từ trong sâu thẳm trái tim, cuộc đời không có bất cứ giới hạn nào hết, cho bất cứ ai. “Cho dù những thách thức mà bạn đang phải đối mặt là gì đi nữa, cho dù những thách thức ấy có khốc liệt, nghiệt ngã đến mức nào chăng nữa, tôi cũng mong bạn hãy tin tưởng và cảm thấy như vậy về cuộc sống của chính mình”.

Hạnh phúc không phải là một người sống trong hoản cảnh thuận lợi mà là một người có thái độ sống đúng đắn trong mọi hoàn cảnh.