Sai lầm hay gặp ở cha mẹ tạo nên con “kém cỏi"

Tất cả các em sinh ra đều giống nhau không có sự khác biệt. Nếu con bạn có “kém cỏi” thì đó cũng là do chính những bậc làm cha làm mẹ chúng ta đã dạy dỗ con sai cách?

Có một câu chuyện rằng: một bà mẹ trẻ đến gặp vị giáo sư và hỏi “ Con tôi không nghe lời, không thích học vậy phải như thế nào ạ?”. Vị giáo sự mỉm cười nói “ Chị đã từng đi photo chưa? Nếu như chị thấy bản photo bị lỗi chị sẽ sửa bản gốc hay bản photo? Gia đình cũng như vậy, cha mẹ chính là bản gốc còn con cái là bản sao. Trước khi yêu cầu các con cần phải thay đổi bản thân thì hãy nhìn nhận lại vấn đề của mình.

♣ Sai lầm hay gặp ở cha mẹ tạo nên con “Kém cỏi”

⇒ Vấn đề của con cái chính là sự phản chiếu của vấn đề ở cha mẹ

Đối với một gia đình cha mẹ chính là gốc rễ là nền tảng còn con cái là hoa trái. Nếu hoa trái không được tốt thì đó cũng là do ảnh hưởng từ bộ phận gốc rễ – nguồn nuôi dưỡng của nó. Vấn đề mà cha mẹ nhìn thấy ở con cái chính là ở cha mẹ. Thực chết con bạn chẳng kém cỏi, chẳng có vấn đề gì hết. Người có vấn đề là chính các bậc làm cha làm mẹ.

Vì thế, mỗi khi muốn thay đổi điều gì ở đứa trẻ thì cần nhìn nhận lại vấn đề đó ở chính bản thân mình. Ví dụ bạn là một người bừa bộn thì con bạn cũng khó có thể sạch sẽ, ngăn nắp được bởi chúng nó đang học từ chính bạn.

Mỗi một việc làm của bạn sẽ là tấm gương để con học tập. Vì thế đừng cố thay đổi con cái khi bạn chưa thực sự muốn thay đổi bản thân mình.

>>Những vấn đề mà bố mẹ nên quan tâm:

♦ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA TUỔI TEEN LÀ GÌ?

♦ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CON SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM?

⇒ Sợ hãi của bạn càng nhiều thì bạn càng đòi hỏi con cái càng nhiều hơn

Nếu bạn là một ông bố, bà mẹ đang mang trong mình nhiều tâm sự, lo lắng thì chắc chắn bạn cũng nghĩ con mình đang có vấn đề. Nỗi sợ của bạn càng lớn thì vấn đề trong mắt bạn đối với trẻ càng gia tăng.

Cùng nghe chuyên gia Mỹ chỉ cách ngăn chặn tật xấu của con

Đừng mang điều sợ hãi của mình trở thành áp lực cho con

Cha mẹ sợ hãi một vấn đề gì đó như tiền bạc, sự thành công… thì chắc chắn cũng mang điều đó áp đặt và ảnh hưởng lên suy nghĩ và tư duy của trẻ. Thậm chí là nhiều cha mẹ còn bắp ép con cái của mình phải thực hiện nốt ước mơ còn dang dở của mình, bởi một nỗi sợ hãi trong lòng là cha mẹ đang không thực hiện được ước muốn của mình nên cần phải dồn nó lên đầu con trẻ.

Sai lầm lớn của những nỗi sợ hãi đó chính là sự áp đặt và đặt kỳ vọng quá lớn vào con. Điều đó đối với nhiều đứa trẻ tạo ra tâm thế mệt mỏi, chán nản và áp lực tinh thần.

vi-sao-co-mot-nguoi-luon-luon-giao-duc-con-thanh-cong

Hãy trở thành những ông bố bà mẹ tuyệt vời của con

⇒ Hãy là những ông bố, bà mẹ tuyệt vời

Đôi khi đối với con cái chỉ cần cha mẹ luôn mạnh mẽ, tự tin thì trẻ chắc chắn cũng sẽ học theo được những điều đó. Bởi nhìn vào một người đầy tự tin, lạc quan không có nỗi sỡ hại nào thì các con sẽ phát triển tốt hơn.

Hãy hiểu chính bản thân mình trước khi muốn thay đổi bản thân mình. Đó cũng chính là thông điệp mà khóa học “Cha mẹ toàn năng” của VietFuture gửi đến các bậc phụ huynh. Muốn con ngoan ngoãn, thành công, tự tin… trước hết cần phải THAY ĐỔI TỪ CHÍNH CHA MẸ.