Những điều cha mẹ nên làm để giúp con yêu thương biết ơn

Thái độ thờ ơ, thiếu quan tâm và không biết cách yêu thương ở lứa tuổi teen hiện nay rất phổ biến, là một thực trạng đáng báo động.

Cha mẹ nên làm gì để giúp con yêu thương hơn

Cha mẹ – tấm gương sáng về tình yêu thương

Muốn giáo dục một đứa trẻ có được tình yêu thương thì trước hết chúng ta cũng cần phải tự tạo cho mình những kỹ năng sống, thói quen đạo đức, những hành động yêu thương tốt nhất để cho con em mình học tập.

Khi về nhà trẻ tiếp xúc và học hỏi nhiều từ cha mẹ, những người lớn trong nhà nhất về cách đối xử và dành tình yêu như nào. Cho nên, chúng ta phải tạo ra một môi trường giáo dục ngay ở nhà của mình, bằng cách:

♦ Cha mẹ thường xuyên nói những lời yêu thương, quan tâm đến con

♦ Lắng nghe và chia sẻ khó khăn giữa các thành viên trong gia đình

♦ Quan tâm và chăm sóc mọi người

♦ Cùng con xem các chương trình về tình yêu thương, mang tính giáo dục về tình thương cao

♦ Để con thấy được nhiều hành đông tốt đẹp của mình như chào hỏi, giúp đỡ người khác…

♦ Chỉ con các biểu hiện như nào là yêu thương, quan tâm…

 

Những điều cha mẹ nên làm để giúp con biết yêu thương hơn

Quan tâm và nói lời yêu thương với con

Cùng con tham gia hoạt động tình nguyện thực tế

Những lời dạy dỗ mang tính chất giáo dục lý thuyết về tình yêu thương mà chúng ta cứ nhắc đi nhắc lại chỉ làm cho trẻ cảm thấy khó chịu và nhàm chán.

Thay vì đó thì hãy cho con tham gia các hoạt động như giúp đỡ người già, tặng quá cho những người khó khăn. Hay đôi khi chỉ là chỉ cho con những hành động đẹp khi đi ngoài đường như đưa người già sang đường, giúp đỡ người khác khi họ cần…

Nếu không có thời gian thì chúng ta có thể  dạy con cách san sẻ công việc, giúp đỡ việc nhà với mình và mọi người trong gia đình.

Những điều cha mẹ nên làm để giúp con biết yêu thương hơn

Cùng mẹ san sẻ việc nhà để học cách yêu thương 

Có rất nhiều những hoạt động thực tế hay các khóa học về kỹ năng sống mà cha mẹ có thể cho con em mình tham gia để đốt lên ngọn lửa về tình thương dành cho các em.

>>Hữu ích dành cho cha mẹ:

Bạn sẽ nói gì khi con bạn cư xử không đúng?

5 phép ứng xử cha mẹ nhất thiết phải dạy con

Động viên khích lệ

Đôi khi các em có thể vì quan tâm, giúp đỡ một ai đó mà đi học muộn, về trễ… thay vì mắng mỏ, trách phạt chúng ta nên dành sự khích lệ, động viên và khen ngợi con vì đã có hành động đẹp như vậy.

Những điều cha mẹ nên làm để giúp con biết yêu thương hơn

Tình yêu thương được chia sẻ để nhân đôi niềm vui

Từ những điều đơn giản như vậy nhưng cũng thấm sâu vào trong lòng và sự suy nghĩ của các em và cảm nhận rõ hơn về hành động của mình. Đưa ra những gợi ý và giải pháp tốt hơn cho con nếu như lần sau gặp tình huống như thế.

Còn rất rất nhiều điều mà cha mẹ có thể làm để giúp con cái của mình có thể mở rộng tấm lòng yêu thương của mình mà Việt Future đã chia sẻ tại Fanpage của mình để dành tặng các bậc cha mẹ.