Những cách giải quyết thông minh khi con yêu sớm đáng để học hỏi

Con bạn đang có những biểu hiện yêu sớm?

Bạn cảm thấy lo lắng và không biết khuyên bảo con như nào?

Làm thế nào để giúp con có thể có được một mối tình học trò trong sáng?

Đó là những nỗi lo mà nhiều bậc cha mẹ đã chia sẻ tại khóa học CHA MẸ TOÀN NĂNG của VietFuture và ngay trong chính cả những buổi học THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG mà chúng tôi đã rút ra được.

Những cách giải quyết thông minh khi con yêu sớm đáng để học hỏi

Con yêu sớm – nỗi lo của cha mẹ

⊗Làm thế nào để giải quyết một cách thông minh khi con yêu sớm

⇒ Lập ra những giới hạn

Nếu con bạn nói với bạn rằng: “Con đã có người yêu” thì cũng đừng quá sốc hay tỏ ra khó chịu, tức giận. Bởi ở độ tuổi teen các em đã bắt đầu có những thay đổi về tâm sinh lý, có sự xuất hiện của những rung động tình cảm đầu đời của mình.

Hãy trò chuyện như những người bạn và cùng thỏa thuận với con về những giới hạn của việc này mà con có thể làm. Cùng con nói đến những việc con có thể làm và những việc con không được phép vượt quá giới hạn của mình.

 

Những cách giải quyết thông minh khi con yêu sớm đáng để học hỏi

Hãy đưa ra những giới hạn trong việc “yêu sớm”

⇒ Hãy tôn trọng tình cảm của con

Mỗi người đều có những mặt tình cảm riêng của mình, cha mẹ không có quyền ngăn cấm hay bắt con không được phép yêu ai. Vì thế, cần tôn trọng cả con và bạn của con để con không cảm thấy bị bẽ mặt, xấu hổ trước mọi người.

Khi con thấy được tôn trọng và có lòng tin ở cha mẹ thì chúng sẽ dễ dàng nói chuyện và tâm sự với chúng ta hơn. Đương nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn dễ kiểm soát mọi hành động của con hơn là việc để chúng chống đối, giấu giếm với mình.

Những cách giải quyết thông minh khi con yêu sớm đáng để học hỏi

Chân thành chia sẻ và tôn trọng tình cảm của con

⇒ Hãy trang bị cho con những kiến thức về tình dục an toàn

Không ai trong chúng ta có thể đảm bảo được là con mình không vượt quá giới hạn của bản thân. Vì thế, hãy giáo dục cho con cả về sex và những biện pháp phòng tránh quan hệ tốt nhất.

Đừng bao giờ ngần ngại, xấu hổ hay tránh né một vấn đề quan trọng như vậy. Cần dạy con nên làm như thế nào để bảo vệ sức khỏe và có kiến thức tình dục an toàn.

Những cách giải quyết thông minh khi con yêu sớm đáng để học hỏi

Thẳng thắn nói về tình dục an toàn cho con

Nhiều ông bố bà mẹ đã tự tay để bao cao su và hướng dẫn con cách sử dụng nó như thế nào. Có lẽ điều này thì ở các nước phương Tây là khá phổ biến nhưng ở Việt Nam vẫn chưa thực sự được quan tâm nhiều trong việc giáo dục tại các gia đình. Nhưng phòng tránh sẽ là điều tốt hơn là việc đi giải quyết hậu quả sau đó.

>>Thêm những bí quyết sau để dạy con tốt hơn nhé:

⇒ Dành thời gian bên con nhiều hơn

Những thay đổi lớn về mặt tâm lý, tình cảm khiến các con cảm thấy mệt mỏi, hoang mang và chán chường. Rất nhiều cung bậc cảm xúc có thể diễn ra trong một ngày nên nếu cha mẹ lại không dành thời gian quan tâm cho con cái thì chúng sẽ rất dễ gặp phải nhiều vấn đề tiêu cực, rắc rối hơn.

Hãy động viên, quan tâm và chia sẻ với con đúng cách. Điều đó đòi hỏi rất nhiều điều ở cha mẹ mà chúng ta cần phải chuẩn bị tốt cả về tâm lý và những phương pháp giáo dục tốt cho con cái của mình.

Vì thế, không chỉ có khóa học THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG có nhắc đến những vấn đề về tình dục an toàn, giới tính để giáo dục con. Mà đặc biệt là tại khóa học dành cho các bậc phụ huynh là CHA MẸ TOÀN NĂNG của VietFuture cũng được các chuyên gia hết sức chú ý, quan tâm và áp dụng được nhiều bài học hay vào các dạy dỗ con em của mình.