Làm thế nào nói chuyện với con gái tuổi Teen?

Chắc chắn thành công việc nuôi dạy trẻ trong độ tuổi vị thành niên quả thật là không đơn giản. Các bậc phụ huynh luôn băn khoăn một câu hỏi” Làm thế nào nói chuyện với con gái tuổi teen?”. Đó là một nhiệm vụ đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và sự quan tâm đặc biệt. Bậc cha mẹ thường khó có thể nhận ra liệu mình đã làm tốt vai trò nuôi nấng hay không cho đến khi con họ thực sự trưởng thành.

mẹ và con gái

Tôi đã luôn ghi nhớ mình bằng mẩu giấy dán trên tủ lạnh 12 năm trước về những nguyên tắc đối xử với 2 đứa con gái của tôi khi chúng bước vào tuổi vị thành niên. Và rồi tôi với cha bọn nhỏ rất hạnh phúc khi đã thực sự tạo được mối quan hệ đầy yêu thương và gần gũi với cả 2 cô con gái của mình và nhận ra rằng, một khi đã làm tốt vai trò cha mẹ trong giai đoạn tuổi teen của con cái thì mọi thứ sẽ tự khắc suôn sẻ sau này.

Tôi tin chắc rằng tất cả bậc cha mẹ đều mong muốn sẽ nuôi dạy con cái mình trở thành một đứa trẻ hạnh phúc với mọi điều tốt nhất mà cuộc sống mang lại cho chúng. Đây sẽ là một số nguyên tắc có thể giúp bạn giảm bớt những trở ngại và luôn gắn kết với con mình.

Nguyên tắc cho một bà mẹ có cô con gái tuổi teen

mẹ và con gái

♥ ♥ ♥ Không tranh cãi lớn tiếng với con bạn: Hãy hạ giọng khi con bạn lớn tiếng, nói những điều bạn cảm thấy nhất thiết phải nói cho chúng với giọng điệu thủ thỉ, tâm tình. Nếu như không xoay sở được tình hình, hãy nhẹ nhàng bảo chúng rằng sẽ bàn vấn đề này lúc bạn bình tĩnh trở lại

♥ ♥ ♥ Đừng bao giờ khóc vì bất lực: Khi con gái bạn mất kiểm soát, để chúng về phòng, không tạo điều kiện cho chúng lấn át và hạ bệ bạn.

♥ ♥ ♥ Hãy cho con bạn biết rằng bạn rất yêu chúng: Sau những lần con gái nổi giận với bạn, hãy nói với con bạn rằng bạn sẽ không ngừng yêu thương chúng mặc cho bất cứ lời nào chúng nói ra. Có thể bạn sẽ không hài lòng với cách cư xử của con, nhưng dẫu sao đó vẫn là con gái của bạn và hãy để chúng biết rằng bạn không muốn chúng xa lánh bạn tí nào. Sẽ có lúc bạn chẳng thể nào chịu nổi con bạn, nhưng hãy nhớ chính chúng ta cũng có lúc hành xử thật không phải chút nào.

♥ ♥ ♥ Tiếp xúc với con thật nhiều: Điều này rất quan trọng! Khi con bạn dán mắt vào TV, bạn chỉ cần lướt nhẹ qua chỗ ngồi của con, vuốt ve chúng một chốc. Hãy thường xuyên ôm con gái bạn mặc cho chúng phàn nàn hay phản đối.

♥ ♥ ♥ Cố gắng tránh việc chỉ trích quá nhiều: Dĩ nhiên bạn có thể chỉ trích hay phê bình con khi cần thiết, tuy nhiên, đừng khắc khe với những thứ nhỏ nhặt, tiết giảm sử dụng từ “không” và “đừng” trong các vấn đề con bạn đặt ra mà hãy ghi nhận tất cả.

♥ ♥ ♥ Lắng nghe con bạn: Bất kể điều gì con bạn nói ra chỉ đều do mong muốn được bạn yêu thương.