Làm thế nào để con tự tin?

Mất tự tin, sợ hãi trước đám đông…là những vấn đề mà con bạn đang gặp phải? Hãy cùng VietFuture tìm hiểu ngay những bí quyết đơn giản nhưng lại giúp các bạn tuổi teen nhà mình lấy lại được sự tin tin nhé!

♣ Làm thế nào để con tự tin?

♠ Hãy khuyến khích trẻ khi có thể

Chúng ta đừng bao giờ chỉ biết chăm chăm nhìn vào những nhược điểm, những vấp ngã của con mình để nhắc nhở chúng. Thay vào đó cha mẹ hãy động viên, khuyến khích để trẻ thấy được niềm tin và tự tin vào khả năng của mình hơn.

Làm thế nào để con tự tin?

Động viên để trẻ có thể sáng tạo và phát triển khả năng của  mình

Những lời khen ngợi, cổ vũ chính là liều thuốc tinh thần mà chúng ta nên thường xuyên lặp lại mỗi khi các con gặp khó khăn. Khuyến khích các em tiếp tục phát triển đi lên chứ không phải là dừng lại, TỰ TIN SẼ MANG LẠI THÀNH CÔNG.

Đừng bao giờ nhắc đi nhắc lại những nhược điểm của con bạn trước mặt người khác. Điều đó khiến chúng xấu hổ, ngại giao tiếp và chỉ muốn ở nhà. Vì thế hãy học cách khuyến khích trẻ và trước khi khen chê hãy cân nhắc thật kỹ.

♠ Tham gia hoạt động tập thế, ngoại khóa

Những chiếc máy tính, ipad, điện thoại di động thông minh… đang giết chết dẫn thời gian và nhưng hoạt động khác của con các bạn. Cho nên, là cha mẹ cần phải kéo con dạy, giúp chúng giao lưu và tham gia các khóa học ngoại khóa, vui chơi nhiều hơn.

Làm thế nào để con tự tin?

Tham gia khóa học kỹ năng để rèn luyện sự tự tin cho trẻ

Bố mẹ có thể cho con tham gia khóa học “Thiếu niên siêu đẳng”. Tại đây các con có thể TỰ TIN THỂ HIỆN CÁI TÔI, nói những điều mình muốn, bày tỏ quan điểm. Đặc biệt là khả năng giao tiếp, gặp gỡ với nhiều bạn bè hơn.

Những chia sẻ thực tế của chuyên gia đào tạo Nguyễn Công Bình sẽ giúp các em mạnh dạn, táo bạo và quyết đoán hơn. Con bạn như được lột xác hoàn toàn với các trò chơi tập thể, những hoạt động bổ ích.

Khóa học không chỉ giúp các con TỰ TIN HƠN TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG, mà còn xác định được mình là ai? Mình muốn gì, mình cần gì và mình phải làm gì?

♠ Ủng hộ sở thích của trẻ

Được theo đuổi niềm đam mê, mơ ước của mình là một điều mà có lẽ bố mẹ nên ghi nhận ở các con. Chúng sẽ TỰ TIN hơn rất nhiều  nếu như được làm việc mình thích, đúng với khả năng của mình.

Làm thế nào để con tự tin?

Hãy ủng hộ sở thích, niềm đam mê của các em

Vậy tại sao cứ phải ngăn cấm, trong khi việc học đàn hát, hội họa… hoàn toàn có thể giúp trẻ phát triển, mạnh dạn và hạnh phúc hơn? Ủng hộ các con để chúng có thể tự tin chia sẻ những mong muốn của mình, gần gũi với bố mẹ hơn.

Nhưng vì việc học văn hóa ở trường vẫn luôn luôn là cần thiết khi con ở độ tuổi này nên chúng ta vẫn cần phải cho kiểm soát. Hãy giao ước với trẻ để những hoạt động ngoại khóa đó không ảnh hưởng đến học tập.

Chúng sẽ vừa cảm thấy được yêu thương, được ủng hộ và chắc chắn sẽ đủ TỰ TIN ĐỂ GẶT HÁI THÀNH CÔNG và sống có trách nhiệm nhiều hơn.