Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

Chán nản, bất mãn và hay suy nghĩ tiêu cực là biểu hiện của rất rất nhiều các em học sinh tuổi teen hiện nay. Vì thế cha mẹ cần phải giúp con sống tích cực hơn để có động lực hoàn thiện – phát triển bản thân.

♠ Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

⇒ Biết ơn những gì đang có

Bạn hãy chỉ cho con thấy con đang có rất nhiều điều tuyệt vời mà nhiều người ngoài kia đang mong ước mà không có được. Hãy thôi phàn nàn và nghĩ ít về những việc mình chưa làm được bằng việc xác định lại xem mình có gì và cần phải nỗ lực như thế nào để tiến gần hơn với mục tiêu.

Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

            Hãy giúp con thấy cần phải biết ơn với những gì đang có

Vì thế, trong khóa học THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG của VietFuture đã dạy các con bài học đầu tiên là Niềm tin – động lực. Các con sẽ hướng đến những điều tích cực và tốt đẹp nhất để nỗ lực phấn đấu không ngừng.

>>Dành thêm cho cha me:

⇒ Tránh so sánh bản thân với người khác

Điều khiến các em thường xuyên suy nghĩ tiêu cực là việc bị so sánh và tự mình so sánh. Nhiều em luôn so sánh với những bạn khác và tự thấy mình luôn kém cỏi, chán nản mọi thứ.

Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

Không nên so sánh con với người khác

Hãy biết chấp nhận chính bản thân mình và đừng chỉ tập trung vào việc nhìn người khác như thế nào để cảm thấy mình thật tệ hại, bi quan. Vì thế hãy luôn là chính mình và cố gắng nỗ lực hết mình vì điều mình muốn.

⇒ Đừng để thất bại kết thúc cuộc sống

Cha mẹ cần phải cổ vụ, là người đứng sau luôn động viên từng bước đi của con. Dù điểm có thấp, chưa được học sinh giỏi hay thất bại trong hoc tập cũng không có vấn đề gì? Ai cũng có quyền được thất bại nhưng cần phải nhìn nhận lại vấn đề và tiếp tục bước đi.

Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

Động viên con đứng lên sau thất bại

Thất bại không làm nhục ý chí và khiến chúng ta có ý nghĩ tiêu cực. Đó mới chỉ là những hạt sạn nhỏ trong cuộc đời mà các con cần phải trải quan. Hãy luôn mỉm cười và chịu trách nhiệm với việc làm của mình bằng việc sửa sai và không nản lòng.

Đó cũng là những bài học giá trị mà THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG muốn gửi đến các em để các em có thể lấy lại được NIỀM TIN và xua tan những ý nghĩ tiêu cực.

⇒ Tự cổ vũ mình

Các con cần phải biết cách tự cổ vũ cho bản thân, hướng đến những giá trị tích cực hơn. Cha mẹ không nhất thiết lúc nào cũng cần phải ở bên vỗ về, an ủi mà hãy chỉ cách để chúng tự tìm đường cho bản thân, tránh sự ỷ lại của con vào cha mẹ.

Tự tạo động lực cho mình và vứt bỏ những suy nghĩ tiêu cực là điều vô cùng tuyệt vời. Hãy để các con thử cảm nhận điều đó xem sao.

Đầu tư cho con học Thiếu niên siêu đẳng liệu có phải là sai lầm?

Tự cổ vũ bản thân mình để xua đi ý nghĩ tiêu cực

Các con hãy thử đặt tay lên trái tim và lắng nghe tiếng nói mạnh mẽ của trái tim mình và hướng về những thành công của con khi con nỗ lực.

⇒ Suy nghĩ kỹ trước khi hành động

Vì trẻ nhiều khi không thể suy nghĩ thấu đáo và nhìn trước được một vài rắc rối của mình. Cho nên, các bậc phụ huynh cần phải giúp con suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

Cẩn trọng, tính toán và lên kế hoạch chi tiết, cụ thể mọi việc sẽ giúp các con hạn chế những rủi ro, tích cực và đương nhiên con sẽ không đau đầu và nghĩ về những chuyện tiêu cực, không vui làm ảnh hưởng đến tinh thần của con.

Chính vì, những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của các em nên cha mẹ hãy giúp các em cân bằng và lấy lại động lực.

Nếu các bậc phụ huynh chưa biết cách hoặc muốn con có được kỹ năng sống hoàn hảo hơn thì hãy dành tặng con tấm vé đến với THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG của VietFuture để giúp các con có được ĐỘNG LỰC – NIỀM TIN – TỰ TIN – TỰ GIÁC và những phương pháp học tập tuyệt vời nhất.