Những kĩ năng nên dạy trẻ khi còn bé

Trẻ có khả năng làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ. Thậm chí, đứa bé trong tuổi mẫu giáo cũng có thể bắt đầu học những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Vậy nên hãy tập cho trẻ bắt đầu làm những việc mà vừa sức với trẻ mà trước đây trẻ chưa hề phải đụng tay vào làm. Dạy kỹ năng sống là một trong những điều quan trọng cha mẹ không nên thờ ơ. 

  1. Giặt quần áo

Quá nhiều trẻ vị thành niên khi bước vào đại học còn không biết làm thế nào để giặt quần áo của mình. Đừng để con bạn trở thành một trong số như vậy. Bạn có thể bắt đầu dạy chúng khi lên sáu.

Nếu nhà bạn dùng máy giặt lồng đứng, hãy để một cái thang bên cạnh. Dạy trẻ các bước của việc chạy máy giặt, làm sao để tính toán và thêm bột giặt, nước xả, chọn mức cài đặt đúng và khởi động.

  1. Bọc quà

Trẻ rất thích tặng quà, và gói quà cũng làm chúng cảm thấy thích thú. Trẻ mẫu giáo có thể giúp cắt giấy và dán băng dính, hoặc hoàn thiện toàn bộ công đoạn với sự giúp đỡ của bạn, ví dụ như bỏ tag giá, tìm một chiếc hộp vừa vặn, bọc giấy xung quanh thật vừa vặn.

  1. Chuẩn bị một bữa ăn đơn giản

Đề nghị trẻ giúp đỡ nấu một bữa ăn, giao cho bé nhiệm vụ cần làm, và giữ bình tĩnh nếu như bé làm bày bữa hoặc vung vãi nguyên liệu ra bàn. Vừa giúp trẻ có thể đỡ đằn cho mẹ vừa giúp trẻ hiểu được phần nào công việc cha mẹ hàng ngày làm cho trẻ và giúp trẻ trân trọng điều đó hơn.

  1. Cách tiêu tiền

Dạy trẻ biết giá trị đồng tiền ngay từ khi còn nhỏ là rất quan trọng, nhưng nhiều cha mẹ cũng không hề chú ý đến điều này. Hãy bắt đầu bằng cách cho trẻ tự đi mua đồ mà trẻ thích, rồi nâng dần lên phụ giúp cha mẹ đi mua đồ ăn.

Bằng việc này trẻ có thể biết được giá trị đồng tiền mà mình sở hữu ngay từ khi còn nhỏ, điều này sẽ rất giúp ích cho trẻ sau này