Kinh nghiệm nuôi dạy con của mẹ thông thái

Muốn trở thành một bà mẹ thông thái trong việc giáo dục và dạy dỗ con cái thật không đơn giản. Đặc biệt là đối với những ai đang có con trong độ tuổi teen vô cùng nhạy cảm về mọi mặt và khá ương bướng.

Kinh nghiệm dạy con của mẹ thông thái

Δ Dạy con tính tự lập

Nhiều bà mẹ vì thương con, nghĩ con còn nhỏ nên không sai bảo chúng làm gì. Tất cả mọi thứ công việc trong nhà đều tự tay làm hết cho con. Cách làm như vậy là hoàn toàn sai lầm và khiến con hư hơn, lười hơn, phụ thuộc vào người khác.

Kinh nghiệm dạy con hay của mẹ thông thái

Dạy con tự lập dưới sự chỉ dạy của mẹ

Chúng ta thử nghĩ xem nếu một ngày không có bàn tay giúp đỡ của mình con bạn sẽ ra sao?

Tạo dựng tính tự lập cho con bằng cách hãy cho chúng phụ giúp mình công việc nhà như nhặt rau, quét dọn… Hãy để trẻ tự phục vụ và chăm sóc bản thân mình kể cả khi bạn có nhà, những công việc phù hợp với lứa tuổi sẽ giúp các con rèn luyện ý thức, trách nhiệm và tinh thần tự lập cao.

Δ Dạy con biết yêu thương, suy nghĩ tích cực

Thái độ sống thờ ơ, lạnh nhạt của rất rất nhiều các bạn nhỏ hiện nay đang là một vấn đề cần phải được quan tâm. Với tư cách là một người mẹ, người chỉ đường và gần gũi với con cái, những bà mẹ thông thái nên dạy con như thế nào là yêu thương, quan tâm.

Dùng chính những biểu hiện của mình để chỉ dạy và là tấm gương cho con học tập>> Chúng sẽ học hỏi rất nhanh.

Kinh nghiệm nuôi dạy con của mẹ thông thái

Giúp trẻ biết yêu thương và quan tâm lẫn nhau hơn

Ngoài ra, hiện nay trẻ thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề căng thẳng, mệt mỏi từ nhiều phía nên các bậc làm cha mẹ cần dạy con cách suy nghĩ tích cực, luôn yêu đời và có một tinh thần lạc quan. Giúp trẻ vượt qua những trở ngại và nuôi dưỡng tâm hồn tốt hơn.

Hãy giúp con trân trọng mọi giá trị của cuộc sống, yêu thương và vui vẻ hơn mỗi ngày!

Δ Cùng con tham gia hoạt động ngoại khóa

Nếu như các mẹ vẫn cảm thấy mình chưa đủ tự tin, sẵn sàng để có thể giúp con có được những hành trang tốt nhất. Vậy thì hãy cùng con tham gia những khóa học kỹ năng, vừa có thể giúp con lại có thể nhìn lại mình một lần nữa trong việc giáo dục con trẻ.

Kinh nghiệm nuôi dạy con của mẹ thông thái

Cùng con tham gia khóa học kỹ năng sống

Những khóa học bổ ích về thái độ, kỹ năng mềm là điều tuyệt vời mà những bà mẹ thông thái nên dành tặng con cái của mình.  Những chia sẻ của các chuyên gia, cùng những hoạt động, trò chơi của khóa học “Thiếu niên siêu đẳng” sẽ mang lại những điều hấp dẫn, giúp các em thay đổi tích cực hơn.