Khám phá bí quyết giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ

Bạn đã sẵn sàng cho con gặp rủi ro và thất bại để con học hỏi những bài học quý giá từ cuộc sống không? Hãy giúp trẻ phát triển trí thông minh của mình bằng những bí quyết đơn giản sau.

♣ Những bí quyết làm tăng trí thông minh của trẻ

◊ Cách bạn đáp trả trẻ như thế nào?

Trẻ sẽ nhìn vào cách bạn phản ứng của cha mẹ để có thể biết mình có tiếp tục những việc đó không? Đứng trước một sự việc mà bạn thờ ơ, hạn chế khả năng của con thì con cũng chán nản, không dám thử nghiệm và khám phá những điều mới mẻ.

Cha mẹ đừng quá che chở, bao bọc con cái và khi thấy bất cứ việc gì trẻ làm cũng nghĩ đến hậu quả trước. Nếu có thể hãy cho con được thử sức với những điều đó. Bởi trẻ học được cách thận trọng trong mọi việc từ phía cha mẹ sẽ có một nhược điểm là ngại mọi thứ, không dám hành động.

Đương nhiên, điều đó ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự kích thích não bộ, phá triển trí thông minh của trẻ nhỏ.

◊ Đọc nhiều sách và nghe nhạc

Sách là nguồn kiến thức vô tận của con người. Vì thế, đừng bao giờ quên việc cho trẻ đọc sách. Cha mẹ có thể làm gương trong vấn đề này bằng việc thường xuyên đọc sách, dẫn con đi mua sách và đến các thư viện đọc sách. Chính những hình ảnh hàng ngày mà con nhìn thấy sẽ ám thị và đầu trẻ và giúp trẻ nảy nở niềm yêu thích đối với sách.

vi-sao-co-mot-nguoi-luon-luon-giao-duc-con-thanh-cong

Cùng con đọc sách và nghe nhạc thường xuyên

Kiến thức qua sách vở sẽ giúp trẻ mở mang và thông minh nhiều hơn. Bên cạnh đó, âm nhạc là một điều tuyệt vời để kích thích não bộ và giúp các em tư duy, phát triển hoàn hảo hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra một đứa trẻ được nghe nhạc không chỉ tăng khả năng chú ý, tham vọng, kỹ năng học hành và ghi nhớ, mà còn giảm căng thẳng. Khi nghe một bản nhạc, thùy não trước và thùy thái dương sẽ bị tác động.

Vì thế, hãy mang đến cho con những giai điệu âm nhạc tốt cho sự phát triển não bộ ngay từ khi còn nhỏ nhé!

◊ Khuyến khích con trải nghiệm

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng vì thế các con cần được vấp ngã, cần được học hỏi. Vì thế, hãy sẵn sàng cho con những trải nghiệm để con biết trân trọng giá trị cuộc sống và biết vượt qua những khó khăn đó.

Hãy cho con được đi chân trần vì những lợi ích tuyệt vời sau

Hãy cho con được trải nghiệm thử thách bằng đôi chân của mình

Đôi khi, cha mẹ cần phải cho con tham gia những trải nghiệm khó khăn, vất vả đừng bao bọc quá nhiều mà hãy cho trẻ được thả mình ra với những ý tưởng dù có điên rồ của các con. Trong mắt trẻ đó là cả một quá trình, cả một thế giới để khám phá vì thế hãy cho con cơ hội, hãy khuyến khích để con hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Nếu có vấp ngã, có rủi ro thì đã có cha mẹ ở phía sau cổ vũ, tạo niềm tin và động lực tuyệt vời dành cho con.

Những điều đơn giản đó lại mang đến bài học ý nghĩa, những kỹ năng sống hữu ích cho con mà VietFuture nghĩ các bậc phụ huynh nên làm. Đó cũng là điều mà nhiều học viên đã chia sẻ và mong muốn khi tham gia khóa học THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG.

Vì vậy tại Thiếu niên siêu đẳng các em luôn được học những bài học về sự khám phá bản thân, vượt qua thử thách, nỗi sợ hãi và nhiều thử thách thú vị khác để phá triển khả năng của mình.