Hãy một lần bước chân vào thế giới của cha mẹ

“Chúng ta sẵn sàng làm mọi cách để bước chân vào thế giới của bạn bè nhưng lại chưa một lần bước chân vào thế giới của cha mẹ mình”

♣ Hãy một lần bước chân vào thế giới của cha mẹ 

◊ Càng ít chia sẻ, càng thấy xa lạ

Điều tệ hại nhất là chính các con lại cảm thấy xa lạ với cha mẹ, với ngôi nhà của chính mình. Bởi vì càng ít chia sẻ, càng thấy xa lạ hơn.

Lúc còn nhỏ chúng ta quấn quýt lúc nào cũng ôm ấp, nói lời yêu thương với cha  mẹ. Nhưng khi bước vào cái độ tuổi ẩm ương, với những biến đổi tâm lý vói cái tôi quá lớn ở tuổi teen thì các em bắt đầu thể hiện tính cách riêng của mình. Không muốn sống trong khuôn khổ mà bố mẹ tạo ra, những bất mãn, xa cách bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Những điều con cái không bao giờ thích ở bố mẹ?

Khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày càng lớn

Vì không chia sẻ, không tâm sự nên những điều đó là nhân tố khiến cho mối quan hệ của bạn với cha mẹ càng thêm xa cách.

Con cái lúc nào cũng nghĩ là cha mẹ không quan tâm mình, chỉ biết than trách, giận hờn với cha mẹ. Nhưng các con đâu có một lần thử hàn gắn những khoảng cách đó, đâu có thấu hiểu tấm lòng của bố mẹ.

Họ cũng buồn, cũng khóc và cảm thấy rất đau khi chính đứa con do mình đứt ruột đẻ ra lại đang thờ ơ, xa cách với mình.

“Chúng ta sẵn sàng làm mọi cách để bước chân vào thế giới của bạn bè nhưng lại chưa một lần bước chân vào thế giới của cha mẹ mình”

Vì thế, đừng bao giờ để những cái tôi quá lớn của mình mà khiến cha mẹ phải buồn lòng. Đừng vì chỉ nghĩ cho cảm xúc một phía của riêng mình mà quên đi rằng ở bên kia cha mẹ cũng đang rất buồn vì điều này.

Con yêu sớm – cha mẹ nên “hạ mình” để nói chuyện với con

Cùng trò chuyện với cha mẹ để hiểu nhau hơn

◊ Bố mẹ cũng dễ tổn thương bởi những điều nhỏ bé nhất

Con cái nhiều khi tự mặc định là cha mẹ là siêu nhân là người giỏi toàn diện không có gì có thể khiến họ buồn đau. Con cái chưa một lần thấy cha mẹ khóc lóc, hay tỏ ra đau buồn nhưng không có nghĩa là họ không bị tổn thương từ những điều đơn giản nhất.

Cha mẹ cũng đau lòng, khó chịu trước những cư xử không phải phép của các con. Dù chỉ là một lời nói bạn cũng khiến cha mẹ phải suy nghĩ, khó chịu và cảm thấy tổn thương.

Đôi khi chỉ cần nhìn thấy những cha mẹ khác được con yêu thương, hỏi han thì họ cũng sẽ thấy chạnh lòng, tủi thân và rất mong chờ được con cái của mình cũng như vậy.

Trái tim của cha mẹ cũng vô cùng yếu đuối và dễ bị tổn thương. Nên đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ con cái mới có quyền được đòi hòi sự quan tâm, nâng niu, chiều chuộng từ người khác mà cha mẹ thì không.

Mình buồn vì chuyện gì thì có thể cha mẹ cũng đang buồn vì chuyện đó. Cho nên, không nên làm những việc gì mà mình không thích đối với cha mẹ mình kể cả những người khác.

Chính vì, sự thờ ơ, vô tâm và luôn đứng ngoài suy nghĩ của cha mẹ, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến cái tôi cá nhân của mình nên các em đã vô tình quên đi việc yêu thương, biết ơn công lao của những người sinh thành ra mình.

Để các em không phải hối hận vì những việc mình làm thì một khóa học THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG của VietFuture trong đó có học phần YÊU THƯƠNG – BIẾT ƠN vô cùng ý nghĩa để các em có thể lắng nghe, thấu hiểu nỗi lòng của cha mẹ. Từ đó, xé mọi rào cản tâm lý bước chân vào thế giới của cha mẹ để nói lời yêu thương với những người quan trọng nhất trong cuộc đời của mình.