Hậu quả tai hại từ việc dỗ dành con cái khi chúng đang khóc

Chỉ cần nhìn thấy con khóc là nhiều bậc cha mẹ đã lao ngay đến dỗ dành, yêu thương và làm đủ điều để con nín khóc? Nhưng bạn có biết rằng đó thực sự là điều không hề tốt đối với con?

⇒ Hậu quả tai hại từ việc dỗ dành con khi chúng không là gì?

♠ Trẻ đòi hỏi, dựa dẫm và ý lại người khác

Nhiều đứa trẻ khi thấy được dỗ dành lại càng khóc to hơn và bắt đầu làm nũng, vòi vĩnh bố mẹ phải làm theo ý mình. Nếu không làm chúng sẽ lại tiếp tục mè nheo? Đó chính là hậu quả mà nhiều cha mẹ mắc phải.

Hình ảnh có liên quan

Trẻ khóc nóc, mè nheo để được ý mình muốn

Tình trạng này diễn ra thường xuyên và lâu thì dẫn đến việc con cái mỗi khi không vừa ý và không dược đáp ứng cái gì đó chúng lại khóc lóc, mè nheo, ăn vạ đủ kiểu. Thói quen đó khá là hư khi trẻ ỷ lại cái gì cũng muốn được như ý của mình, không chấp nhận được những sự thật khác khi không được đáp ứng.

♠ Dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực

Bạn có biết khi trẻ khóc cũng chính là một hình thức xả stress, ấm ức khó chịu của mình không? Vậy tại sao cha mẹ lại tước đi cái quyền đó của con trẻ. Nếu như những bức xúc, khó chịu không được xả ra bên ngoài các em sẽ rất dễ bị tích tụ thành trầm cảm, những bệnh về tâm lý mà bố mẹ khó có thể kiểm soát được.

Vì thế, đôi khi cha mẹ cần phải để cho các em được bộc lộ những cảm xúc tiêu cực của mình. Đừng vội kết luận và khiển trách chúng vì tội vô không tôn trọng người khác. Nếu cần hãy để cho các em được gào khóc thoải mái không nên dỗ dành chúng.

♠ “Con trai không được khóc”

Không những dỗ dành trẻ nín khóc mà thậm chí nhiều gia đình còn ngăn cản việc các em thể hiện cảm xúc của mình là: “Con trai không được khóc”. Vì thế nhiều em trai dù muốn bộc lộ cảm xúc nhưng cũng cố kìm nén và giữ lại trong lòng chỉ vì những câu nói ám thị thường xuyên của cha mẹ.

Hậu quả tai hại từ việc dỗ dành con cái khi chúng đang khóc

Con trai cũng cần được khóc để bày tỏ cảm xúc

Vì thế, chúng ta không nên ngăn cả việc các em được nói ra nỗi niềm của mình, được thế hiện cảm xúc của mình. Bởi bất cứ ai nếu như tích tụ quá nhiều khó chịu, bức xúc sẽ dẫn đến ý nghĩ và hành động tiêu cực.

Hãy giúp con gọi tên các nỗi buồn và nếu thích hãy để con được một mình, được khóc thoải mái chúng ta không cần phải lo lắng quá độ.

Khóc thực sự là biện phắp vô cùng hoàn hảo để giải tỏa stress, căng thẳng và những khó chịu từ bên trong thoát ra ngoài.

>> Cha mẹ cần biết:

♦ BẬT MÍ BÍ QUYẾT TẬP TRUNG HỌC TẬP CHO TUỔI TEEN

♦ NHỮNG ĐIỀU CHA MẸ NÊN LÀM ĐỂ GIÚP CON YÊU THƯƠNG BIẾT ƠN