5 Lý do nên hạn chế cho trẻ dùng đồ công nghệ

Cuộc sống hiện đại khiến trẻ em sớm được tiếp cận với đồ công nghệ như điện thoại hay máy tính bảng. Ngoài mặt tích cực thì nó cũng có những tác hại, nhất là với trẻ em tự do sử dụng đồ công nghệ mà mất đi những kỹ năng sống cơ bản. 

  1. Giảm sự sáng tạo

Internet là nơi mà mọi người tìm và tra cứu thông tin, nó được coi là một kho dữ diệu khổng lồ nhất. Vậy nên nếu trẻ muốn tìm kiếm gì thì chúng hoàn toàn có thể tìm trên mạng qua những công cụ hiện nay như điện thoại smartphone, máy tính bảng,…., Vì thế trẻ sẽ không cần phải suy nghĩ quá nhiều về vấn đề chúng gặp phải, giảm thiểu khả năng tư duy bằng việc tiếp nhận thông tin trực tiếp chứ không phải qua suy nghĩ là điều không hề ổn chút nào

Ba m nên chú ý dy tr hiu rng Internet ch là công c đ giúp con hc tt hơn ch không nên xem đó là phương tin đ gii quyết mi vn đ con thy khó khăn.

Nếu không, mt khi rơi vào trường hp “thiếu công ngh bên, con s hoàn toàn tr nên “lc đường” và không th làm gì c.

ky-nang-song-co-ban

  1. Làm con bớt tính ham biết và hứng thú

Kỹ năng sống tự lập là một trong trong những kỹ năng cần thiết và phát triển khi trẻ ham mê khám phá cuộc sống bằng chính đôi chân của mình. Như đã nói ngày nay trẻ có thể tìm kiếm thông tin trên internet thì sự tìm tòi, học hỏi của trẻ sẽ giảm đi và mất đi hứng thú tìm hiểu những cái mới, những vấn đề khó vì tất cả có thể tìm trên internet.

Ba m hãy nh rng, trước khi có Internet, mun biết điu gì thì chúng ta cn b thi gian và công sc tìm hiu như đi thư vin, đọc sách, trao đi vi mi người… Và khi biết được câu tr li s có cm giác vui sướng và hài lòng. Nh thế mà chúng ta mi có th hiu và nh lâu hơn nhng tri thc y.

  1. Mất đi lòng kiên nhẫn

Thay vì đọc những cuốn sách kỹ năng sống để gia tăng kinh nghiệm cho bản thân thì trẻ lại bù đầu vào game trên điện thoại. Mất kiên nhẫn sẽ là h qu tt yếu. Khi quá nhanh chóng có được điu mình mun, tr s không biết cách ch đi và nhn ni. Kiên trì là đức tính mà trẻ nên có, khi muốn thành công sau này, nếu mất đi tính kiên trì thì mọi việc đến sẽ rất dễ bỏ cuộc  và sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi ra ngoài đối mặt với cuộc sống.

  1. Thiếu kinh nghiệm

Kinh nhiệm thường đi cùng thất bại, chỉ khi gặp thất bại chúng ta sẽ rút ra những điều hay, bài học í nghĩa. Nếu thứ trẻ tiếp nhận chỉ là thông tin thì sau này khi làm việc hay những mối quan hệ xã hội thì không thể nào internet có thể cung cấp cho trẻ được. Nếu vấp ngã  thì sẽ lại khó khăn hơn vì ít khi trẻ chịu phải thách thức  như thế này.

Ngoài ra, nếu không có s qun lý ca người ln, tr rt d sut ngày ngi nhà hay các tim máy và chăm chú vào màn hình iPads, máy tính… thay vì ra ngoài hot đng và hc tp thêm nhng điu mi m cuc sng thc tế. Vy nên ba m đng giao con mình cho nhng đ công ngh nếu không mun con ngày càng thiếu linh hot nhé

ky-nang-song-co-ban

  1. Làm hỏng khả năng kết nối mọi người

Càng vùi mình vào đô công nghệ đi bao nhiêu thì khả năng giao tiếp sẽ kém đi, có những đứa trẻ đi chơi với nhau nhưng không hề nói chuyện câu nào, tất cả đều dán mặt vào điện thoại, đối với người lớn cũng như vậy.

Vy nên nếu mun con mình phát trin th cht và tinh thn khe mnh, ba m đng đ con lm dngthiết b công ngh khi tr chưa th t mình qun lý và điu chnh bn thân. Có một điều là chính cha để của smartphone là Even Steve Jobs cũng không cho con mình động đến một chiếc điện thoại thông minh