8 CÂU NÓI KHIẾN TRẺ YÊU THƯƠNG VÀ BIẾT NGHE LỜI CHA MẸ HƠN ( P2)

Những việc làm khiến trẻ ngoan hơn đôi lúc chỉ là những câu nói, những cử chỉ cực kì đơn giản nhưng lại khắc sâu hơn vào tâm trí của con, trải qua một khoảng thời gian dài thực hiện theo thì trẻ dù khi thay đổi tâm lý cũng sẽ vẫn hiểu là người yêu thương chúng nhất không ngoài ai khác chính là cha và mẹ. Hạnh phúc làm cha mẹ đôi khi đơn giản chỉ là những điều giản đơn như thế.

Hôm nay con đi học có vui không

Câu nói này bao gồm nhiều ý nghĩa như: con học được những gì, con thấy có thú vị không, con kết bạn được với nhiều bạn bè không,….. Thể hiện sự quan tâm đối với trẻ, thường khi trẻ con bé sẽ vô tư chia sẻ cho cha mẹ về những điều học được ở trường lớp, lớn lên thì sẽ ít đi nhưng hãy luôn dành sự quan tâm cho trẻ bằng cách hỏi câu hỏi trên.

Con nói đi, ba mẹ đang nghe đây

Điều khiến trẻ xa cách cha mẹ nhất có lẽ là việc tiếng nói của con không đến được với cha mẹ, không nhận được sự lắng nghe, cảm nhận rồi dần dần trẻ trở nên ít tiêp xúc với cha mẹ hơn và càng khó khi trẻ trở nên lớn hơn, hãy lắng nghe trẻ dù đó có là câu chuyện nhỏ nhặt nhất, đôi lúc tâm tư của con cũng gắn liền với những điều con nói. Đó cũng là hạnh phúc làm cha mẹ 

Con đang cảm thấy buồn

Chúng ta cảm thấy buồn thì trẻ cũng như vậy thôi, từ những điều tưởng chừng như đơn giản nhất đến những việc khiến cho tâm trí thấy rối bời, bậc làm cha mẹ đôi lúc phải tự vượt qua những điều đó. Còn với trẻ, chúng có chúng ta những người cha người mẹ luôn lắng nghe và thấu hiểu nỗi niềm của con, trở thành bậc cha mẹ biết lắng nghe tâm tư, chia sẻ niềm vui nỗi buồn và dẫn lối cho con đường đi đúng là điều cha mẹ nên làm.

Cha mẹ cám ơn và xin lỗi con

Lời cảm ơn khi được giúp đỡ và xin lỗi mỗi khi mắc một lỗi lầm nào đó là điều rất bình thường của cuộc sống, hãy giữ cách làm đó cùng với con cái bởi đó cũng là cách dạy cho trẻ biết đâu là đúng và đâu là sai. Đó cũng chính là hạnh phúc làm cha mẹ. Nếu cha mẹ chỉ giữ cái “tôi” cá nhân của bản thân thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc đang hướng con đến con đường giữ cái “tôi” của chính bản thân mà không quan tâm đến những người xung quanh