Con yêu sớm – cha mẹ nên “hạ mình” để nói chuyện với con

“Yêu sớm” – một tình trạng không còn xa lạ gì ở lứa tuổi teen hiện nay. Nhưng các bậc làm cha mẹ đã nói, nghĩ và làm về chuyện này như thế nào? Bạn đã từng “hạ mình để nói chuyện với con chưa hay luôn giữ cái tôi quá lớn.

⊗ Con “yêu sớm” – cha mẹ nên hạ mình để nói chuyện với con

◊ Giúp con vượt qua những rào cản tâm lý

Ở độ tuổi teen các con đang bắt đầu có những sự phát triển về tâm sinh lý, giới tính. Vì thế việ con cảm nắng cảm gió với một ai đó là chuyện mà cha mẹ cần phải thấu hiểu và chia sẻ điều đó với con.

Con yêu sớm – cha mẹ nên “hạ mình” để nói chuyện với con

Con yêu sớm và cha mẹ cần chuẩn bị giáo dục tâm lý giới tính cho con 

Cha mẹ hãy hạ mình xuống làm người bạn với con, để biết con đang nghĩ gì, tình cảm của con như nào. Hãy là người xé bỏ mọi rào cản khó khăn, bí bách trong lòng con để con có thể bày tỏ, tâm sự thoải mái với chúng ta/

◊ “Hạ mình” – trong tư cách là người bạn

Chúng ta thường hay mắc bệnh là luôn nghĩ con là trẻ con và bắt đầu đứng trên vai trò của một người lớn bắt phải làm thế này làm thế kia? Nhưng bạn nghĩ lại xem mỗi lần bạn nói chuyện với con với cái tôi quá lớn như vậy thì liệu con có thực sự làm theo và nghe lời bạn không?

Con yêu sớm – cha mẹ nên “hạ mình” để nói chuyện với con

Hãy trò chuyện và làm bạn với con

Chắc chắn là chúng sẽ cảm thấy ức chế, không phục vì lúc nào cha mẹ cũng nghĩ mình quá bé nhỏ, “con biết gì mà yêu với đương, lo học cho tốt vào”.

Thay vì đứng trên cao và nhìn nhận ở một góc độ của cái tôi quá lớn như vậy thì cha mẹ hãy hạ mình xuống nói chuyện với con như những người bạn. Chọn một môi trường thoải mái, tâm sự thủ thỉ cùng con hơn.

>>Những kiến thức bổ ích dành cho cha mẹ có con là tuổi teen:

Làm thế nào khi con yêu sớm?

Phương pháp giúp con học tập hiệu quả

HÃY LÀ BẠN CỦA CON TRƯỚC KHI LÀ CHA MẸ!

◊ “Hạ mình”- trò chuyện với con giúp tăng thêm yêu thương

Khi bạn phá vỡ được mọi rào cản và trở thành người bạn đồng hành của con thì bạn sẽ thấy hạnh phúc, vui vẻ và mọi vấn đề đều được giải quyết dễ dàng.

5 quy tắc ứng xử nếu không dạy con sẽ rất thiệt thòi

Lắng nghe, quan tâm con để yêu thương thêm gắn kết hơn

Các chuyên gia tâm lý của VietFuture trong khóa học CHA MẸ TOÀN NĂNG đã chia sẻ và chứng minh qua kinh nghiệm thực tế rằng khi hạ mình trò chuyện với con thì tình cảm của cả hai sẽ được gắn kết và tăng lên rất nhiều lần.

Tình cảm nếu như không được bồi đắp thường xuyên dễ dàng bị nhạt nhòa và dẫn đến sự vô tâm, thờ ơ của trẻ. Vì thế, hãy hạ mình để yêu thương, để cùng nhau giải quyết mọi vấn đề.

Con yêu sớm – cha mẹ nên “hạ mình” để nói chuyện với con

Cha mẹ hãy trở thành chuyên gia tâm lý cho con

Yêu sớm không những không trở thành một vấn đề lo ngại, tiêu cực dẫn đến việc chúng ta quát mắng, la lối hay cấm đoán con cái. Ngược lại nó sẽ trở thành một điều vô cùng tuyệt vời, là động lực để con cố gắng và yêu thương bố mẹ nhiều hơn khi cha mẹ biết dạy con “yêu sớm” như thế nào là đúng cách.

Vậy tại sao chúng ta không hạ mình để có thể cùng giúp con phát triển tâm sinh lý và có những chuyện tình cảm trong sáng, hồn nhiên của mình nhỉ?

Bài học đầu tiên mà các bậc làm CHA MẸ TOÀN NĂNG của VietFuture muốn hướng đến và chia sẻ với các bậc phụ huynh chính là HÃY LÀM BẠN CỦA CON!