Con cái bạn có hay làm bạn xấu hổ?

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng xấu hổ đến mức không biết chui vào đâu chỉ vì những hành vi và câu nói của con trẻ chưa? Đoán chắc cảm giác đó sẽ khiến bạn khó có thể nào quên được. Vậy chúng ta có thể khắc phục được điều đó qua cách giáo dục con cái không?

♣ Con cái bạn có hay làm bạn xấu hổ?

⇒ Dạy trẻ cách ứng xử

Có rất nhiều tình huống xảy ra khiến cha mẹ xấu hổ với sự cư xử của con cái mình. Như việc con bạn nói leo, chen vào câu chuyện của người lớn. Hoặc trẻ hay mè nheo, làm lũng và đòi hỏi ở những nơi đông người…

Con cái bạn có hay làm bạn xấu hổ?

Hãy ngăn chặn những tật xấu của trẻ ở nơi đông người

Trẻ có cách cư xử khiến bạn trở nên xấu hổ như vậy chỉ là biểu hiện bên ngoài còn cái nguyên nhân thật sự là do chính chúng ta.

Theo các chuyên gia tâm lý của CHA MẸ TOÀN NĂNG thì việc đó chỉ là do bạn đã chỉ dạy con sai cách.

Hãy dạy trẻ văn hóa ứng xử ở nơi công cộng và ngừng ngay việc nói leo của con. Cha mẹ nên kiểm soát những hành vi của trẻ trước khi con có những biểu hiện xấu như vậy.

⇒ Đồng hành cùng con trong học tập

Một điều mà đối với nhiều bậc cha mẹ cảm thấy rất xấu hổ về con của mình khi chúng học kém. Bạn đã bao giờ gặp trường hợp người khác hỏi về điểm số, thành tích của con, trong khi con học lại rất kém chưa?

Con cái bạn có hay làm bạn xấu hổ?

Biết đồng hành cùng con trong mọi hành trình

Chắc hẳn cảm giác đó khá là xấu hổ, mất tự tin đúng không ạ? Nhưng bạn đã bao giờ hỏi bản thân rằng bạn có đồng hành cùng con trong những chặng đường học tập không? Hay bạn có biết con mình thích học cái gì không?

Nếu như biết được sở trường của con, bạn sẽ thấy tự hào và hãnh diện về các thành tích của con mình hơn.

Đôi khi vì tính sĩ diện các bạn có thể nói dối về thành tích học tập của con nhưng sự thật thà, ngây thơ của các em lại đáp trả câu trả lời của khách một cách thẳng thắn làm bạn bẽ mặt và xấu hổ trước đám đông.

Những tình huống đó sẽ không còn xảy ra nếu bạn biết ưu điểm của con mình là gì và bạn sẽ giúp con có nhiều thành công từ chính điều đó hơn.

Những nguyên tắc “NGƯỢC ĐỜI” của cha mẹ giúp con thành tài

Hãy nhìn vào những ưu điểm của con

Đừng bao giờ so sánh nhược điểm của con bạn với thành tích của ai đó để tự thấy xấu hổ. Mỗi đứa trẻ sẽ có những ưu điểm riêng nếu như cha mẹ biết cách đồng hành, giúp đỡ con thì thành công sẽ luôn đến.

⇒ Cha mẹ cần thay đổi bản thân

Chính vì thế, cha mẹ cần phải thay đổi bản thân để mỗi giai đoạn lại có thể đồng hành và dạy con những kỹ năng thái độ sống tốt hơn.

Con cái bạn có hay làm bạn xấu hổ?

Cha mẹ cần dành nhiều thời gian cho con hơn

Khóa học Cha mẹ toàn năng của Vietfuture đã và đang được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi khóa học đã mang đến những phương pháp giáo dục con ở độ tuổi teen bằng trải nghiệm thực tế dựa trên sự nghiên cứu tâm lý lứa tuổi của các chuyên gia hàng đầu hiện nay.

Bạn sẽ có trong tay những cách dạy dỗ con phù hợp. Bạn biết được đặc điểm giới tính của các con ở độ tuổi này như thế nào? Ngoài ra, còn được lắng nghe rất nhiều những chia sẻ, thú vị của các bậc làm cha mẹ khác để trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, hấp dẫn hơn.

Đảm bảo khóa học sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn mới mẻ, những phương pháp giáo dục hoàn hảo. Đương nhiên khi bạn giáo dục con và cho con những kỹ năng thái độ sống tốt hơn thì việc trẻ khiến bạn cảm thấy xấu hổ cũng sẽ không còn.

>>Cha mẹ có thể tham khảo để đồng hành cùng con:

Làm thế nào để con sống có trách nhiệm

5 thủ thuật “vàng” dạy con phương pháp học tập hiệu quả