Có nên cho con tham gia học kỳ quân đội

Những năm gần đây học kỳ quân đội nhận được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, trước nhiều thông tin trái chiều cả tốt và xấu về các khóa học khiến cho phụ huynh cảm thấy không an tâm.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng chỉ chung một ý Có nên cho con tham gia vào học kỳ quân đội”.

Nguồn gốc của học kỳ quân đội

Học kỳ quân đội cho trẻ em là mô hình giáo dục đặc biệt dành cho thanh thiếu niên có nguồn gốc từ Mỹ và Hàn Quốc. Khóa học được đưa vào Việt Nam những năm và gần đây trở nên phổ biến hơn

học kỳ quân sự

Học kỳ quân đội là mô hình giáo dục đặc biệt bắt nguồn từ Mỹ và Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Song song với việc áp dụng kỷ luật nghiêm ngặt như môi trường quân đội, nội dung huấn luyện chủ yếu của học kỳ quân đội này là rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng tinh thần đội nhóm, rèn tính tự giác.

Ưu điểm của học kỳ quân đội

Khi tham gia học kỳ quân đội, con sẽ sống trong môi trường kỷ luật như một mô hình quân đội thu nhỏ.

♦ 5 kỹ năng giúp con về đích năm học thành công

 Những mẹo nhỏ giúp con học tốt hơn

♦ Phép màu bằng khen ngợi và khích lệ

Sống tự lập, có trách nhiệm với chính bản thân

Khi tham gia học kỳ quân đội, các con sẽ rèn luyện được tính tự giác, tự lập và tự làm mọi việc. Các con sẽ tự chịu trách nhiệm với vệ sinh cá nhân của bản thân, hoàn thành theo đúng thời gian quy định. Tại đây, con sẽ hình thành thói quen tự làm mọi việc mà không còn dựa dẫm, ỷ lại vào bốmẹ

học kỳ quân đội

Thiếu Niên Siêu Đẳng tự dọn rửa bát đĩa sau khi ăn xong

Kiên trì đến cùng với mục tiêu

Tại khóa học, các con sẽ được tham gia các học phần trải nghiệm để thử thách sự kiên nhẫn, kiên trì của bản thân. Trước khó khăn, con sẽ học được cách tìm ra phương hướng giải quyết thay vì dừng lại. Các con sẽ học được cách bình tĩnh, suy nghĩ tìm cách giải quyết những vấn đề nan giải trong cuộc sống.

học kỳ quân đội

Học viên kiên trì với thử thách đổ đầy nước vào ống nhựa vỡ tại Trại Thiếu Niên Siêu Đẳng

 Đoàn kết đội nhóm và có kỷ luật

Các con sẽ nhận ra vị trí của bản thân thông qua các bài tập và sức mạnh của đội nhóm khi kết hợp tinh thần, trí óc để giành chiến thắng thông qua các trò chơi trí tuệ.

Song song với đó, khi tham gia học kỳ quân đội con sẽ sinh hoạt theo đúng giờ giấc như một khu quân sự và chấp hành theo nội quy, hình thành thói quen nghiêm túc, làm việc có giờ giấc, kế hoạch.

học kỳ quân đội

Đoàn kết tạo nên sức mạnh là điều các học viên tại Trại Thiếu Niên Siêu Đẳng học được

Nhược điểm

Không có gì trên đời là hoàn hảo. Nhiều phụ huynh cho con tham gia khóa học đều công nhận có sự thay đổi rõ rệt nhưng không dài, chỉ được một thời gian ngắn. Đây cũng chính là nhược điểm của khóa học.

Các con tuổi teen tâm sinh lý luôn thay đổi. Bởi vậy, nếu không có sự quan tâm, đồng hành của cha mẹ và hành động, suy nghĩ không trở thành thói quen chúng sẽ dễ dàng quên đi.

học kỳ quân đội

Muốn con thay đổi cha mẹ phải đồng hành với con (Ảnh: Internet)

Vì thế, trước khi quyết định cho con tham gia vào học kỳ quân đội, phụ huynh cần hiểu rõ mục đích cũng như dành thời gian để đồng hành cùng con để duy trì sự tích cực từ khóa học.