Mẹ càng cằn nhằn – con càng thông minh

Một nghiên cứu từ Đại học Essex (Vương quốc Anh) đã chứng minh những cô con gái có mẹ thường xuyên rày la thì sẽ thông minh hơn nhiều. Hãy cùng Vietfuture đi tìm hiểu lý do bí ẩn này là gì ngay nhé!

♣ Mẹ càng cằn nhằn – con càng thông minh

Nhà nghiên cứu Ericka Rascon-Ramirez đã dõi theo cuộc sống của hơn 15.000 cô gái trong độ tuổi từ 13 và 14 từ năm 2004 đến 2010. Cho thấy kỳ vọng của cha mẹ có sức ảnh hưởng và chi phối đến các con rất lớn.

⇒ Đặt kỳ vọng vào con gái

Trong những buổi chia sẻ của các chuyên gia tâm lý ở khóa học CHA MẸ TOÀN NĂNG của VietFuture. Vấn đề kỳ vọng như nào đối với con cái cũng được đề cập khá nhiều và rất được các bậc phụ huynh quan tâm.

Đặt kỳ vọng vào con cái nhiều nên cha mẹ sẽ thường có xu hường rầy la, thúc giục con để con đạt đến những kỳ vọng mà mình mong muốn.

Mẹ càng cằn nhằn – con càng thông minh

Mẹ rầy la kiến con gái thông minh hơn

Các chuyên gia cũng chia sẻ không chỉ có ở nước ngoài việc đặt kỳ vọng lên con cái và thường xuyên rầy la chúng để giúp chúng thông minh, thành công mà ở Việt Nam nếu bạn là những người cha mẹ thông minh, tài ba thì điều đó cũng hoàn toàn có thể.

Đó được gọi là “nghệ thuật rầy la”. Các con thường không tự giác học tập hay cố gắng để vươn tới những kỳ vọng mà chúng ta mong muốn. Chính vì sự ì ạch, trì trễ đó cha mẹ cần phải rầy la, đôn đốc để con cố gắng nhiều hơn.

>>>Cha  mẹ hãy đọc thêm để giáo dục con tốt hơn:

Bố mẹ nên làm gì khi con xem sex

Bật mí bí quyết tập trung học tập cho tuổi teen

Nhưng sự rầy la để con đạt được những kỳ vọng mà chúng ta mong muốn nếu có được kết quả tốt thì các chuyên gia của CHA MẸ TOÀN NĂNG khuyên chúng ta nên tông trọng mong muốn của con, quan tâm xem kỳ vọng, ước mơ mà con muốn hướng đến là gì?

Chúng ta không nên rầy la chúng khi bạn bắt chúng phải thực hiện những kỳ vọng mà bản thân chúng không muốn.

 

Những nguyên tắc “NGƯỢC ĐỜI” của cha mẹ giúp con thành tài

Hãy biến sự rầy la thành động lực phát triển cho con

⇒ Rầy la – “chiêu trò” của sự thành công

Không phải bất cứ đứa trẻ nào cũng ngoan ngoãn, nghe lời và làm mọi chuyện theo ý của chúng ta. Vì thế, biện pháp mà cha mẹ thường dùng đó chính là sự rầy la, la mắng và dọa nạt. Đối với nhiều em thì nó quả thực có hiệu quả nhưng không phải với bạn nhỏ nào cha mẹ cũng có thể dùng biện pháp này.

Nhưng thực tế đã chứng minh có một số trường hợp cha mẹ thường xuyên “rầy la” con đúng cách sẽ kích thích trẻ phát triển trí thông minh, ham học hỏi và chịu được sự áp lực hơn.

Làm thế nào để con sống tích cực hơn?

Rầy la giúp con thêm động lực cố gắng

Nhưng sự rầy la này chỉ áp dụng khi trẻ cũng mong ước làm những điều đó nhưng vì mải chơi, và lười biếng nên trẻ quên mất việc mình cần làm. Vì thế, lúc này sự rầy la chính là lời thúc giục, thúc ép con hoàn thành công việc.

Theo như kinh nghiệm mà các chuyên gian của CHA MẸ TOÀN NĂNG đã chia sẻ về phương pháp giáo dục con và từ chính kinh nghiệm thực tế. Cha mẹ cần phải LINH ĐỘNG trong việc nên và không nên áp dụng phương pháp nào khi dạy dỗ con. Bởi mỗi em lại có những cá tính, suy nghĩ và có thiên hướng giáo dục khác nhau.