Cách xử lý thông minh để trẻ ngừng ngay việc nói leo

Trẻ thường rất thiếu kiên nhẫn và chúng không muốn chờ đợi bất cứ điều gì. Ngay cả việc muốn được nói điều gì đó, đương nhiên chúng sẽ nói leo ngay lập tức và chen vào khi người khác đang nói.

⇒ Cách xử lý thông minh để trẻ ngừng ngay việc nói leo là gì?

Tại khóa học CHA MẸ TOÀN NĂNG của VietFuture, đã có một bậc phụ huynh hỏi về điều này và sau đây là cách mà các chuyên gia đã chia sẻ với các bậc làm cha mẹ.

♦ Dạy con lịch sự

Trong giao tiếp cần phải cho con hiểu được khái niệm của lịch sự và sự thô lỗ. Nếu con cứ nói chen vào người khác như vậy là thiếu lịch sự và gọi là nói leo.

Cách xử lý thông minh để trẻ ngừng ngay việc nói leo

Dạy con lịch sự khi giao tiếp 

Cần phải có một người nghe và một người nói. Nếu cả hai cùng tranh nhau nói thì ai nghe ai. Hoặc cho con thấy việc con đang nói rồi có người khác chen vào nói tiếp như vậy con có cảm thấy khó chịu không? Nếu con thấy không ổn thì người khác cũng vậy. Nên con cần phải tôn trọng cuộc giao tiếp của mọi người và đừng bao giờ nói leo.

>>Hãy trang bị thêm kiến thức để giáo dục con tốt hơn:

Làm thế nào để con tự tin

Bố mẹ làm gì khi phát hiện con xem sex

♦ Thừa nhận sự có mặt của con

Đôi khi trong cuộc giao tiếp đó chúng ta vì quá mải chuyện trò mà quên đi mất sự hiện diện của trẻ nên các em đã nói leo để được chú ý. Vì thế trong khi nói chuyện thỉnh thoảng cần phải dừng lại để hỏi han và cho con được phát biểu, bày tỏ ý kiến của mình.

Cách xử lý thông minh để trẻ ngừng ngay việc nói leo

Luôn thừa nhận sự có mặt của con

Bằng cách ra hiệu hoặc mời con tham gia vào câu chuyện với các chủ đề hướng về con. Đó là sự thừa nhận, tôn trọng mà cha mẹ dành cho con để con cảm thấy mình không bị bỏ rơi. Nếu con bạn tỏ thái độ rất ngoan ngoãn thì hãy dành những lời khen cho con, đừng ngần ngại làm điều tuyệt vời này.

♦ Dạy con sự chờ đợi

Một bài học giúp con học tính nhẫn nại, kiên trì chính là dạy con chờ đợi trong giao tiếp.Tất cả mọi người ai cũng đều sẽ có quyền được phát biểu ý kiến của mình nhưng con nên mời người lớn tuổi hơn mình nói chuyện.

Hãy giúp con kiên nhẫn bằng cách nói với con: “Cảm ơn vì sự lịch sự của con. Mẹ sẽ kết thúc câu chuyện trong vòng 1 phút nữa”. Như thế trẻ sẽ không cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và tỏ ra bất mãn khi phải chờ đợi quá lâu.

Qủa thật giáo dục con cái là câu chuyện không hề đơn giản. Vì thế, các bậc làm cha mẹ đã tin tưởng và lựa chọn khóa học CHA MẸ TOÀN NĂNG để có thể ĐỒNH HÀNH và giúp đỡ con hoàn hảo hơn. Những câu chuyện HẤP DẪN – THU VỊ – MỚI MẺ sẽ giúp các bạn thấy việc giáo dục con đơn giản hơn.