Bố mẹ nên làm gì khi phát hiện con xem "phim sex"

Không phải bậc phụ huynh nào cũng đủ bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo khi phát hiện con mình xem phim sex. Phản ứng thường thấy của đa số người làm cha mẹ là quát mắng, thất vọng, chì chiết,…nhưng lại vô tình quên mất con đang trong giai đoạn dậy thì, phát triển và có những tò mò về giới tính cần tìm hiểu.

Lý do các con tuổi dậy thì xem phim sex

– Tuổi dậy thì là độ tuổi các con đang trong giai đoạn phát triển, kích thích sự tò mò về giới tính và muốn tìm hiểu.

– Sự rủ rê, thách đố của bạn bè và tính hiếu thắng của con cũng là lý do khiến con xem phim sex

– Cha mẹ ngại ngần, né tránh, cấm đoán tìm hiểu cũng là nguyên nhân kích thích sự ham muốn của con.

con xem phim sex bố mẹ nên làm gì

Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến con xem phim sex là gì (Ảnh minh họa)

Những điều cha mẹ cần làm khi phát hiện con xem phim sex

1. Giữ cho đầu óc sáng suốt và bình tĩnh khi thấy con xem phim sex

Nếu một ngày, bất chợt vào phòng con bạn phát hiện con đang chăm chú xem những “cảnh nóng” và đầu bạn cũng “nóng” theo, hãy tìm cách “hạ hỏa” trước khi quyết định nói gì đó với con.

Sự thật, khi cha mẹ phát hiện con xem phim sex thường đánh giá con là đứa trẻ hư đốn, bậy bạ,…nhưng những điều đó lại chẳng thể giải quyết được vấn đề và kiểm soát được con. Tâm lý của những đứa trẻ đang lớn thường có xu hướng chống đối, cha mẹ càng cấm con càng muốn làm. Như vậy, vô tình bạn càng ngày càng mắc sai lầm mà con thì vẫn không nghe theo.

con xem phim sex bố mẹ nên làm gì

Ngừng chỉ trích, quát mắng khi phát hiện con xem phim sex (Ảnh minh họa)

Hãy giữ cho khối óc luôn sáng suốt để cùng con giải quyết vấn đề thay vì “dập tắt ” nhưng vẫn để lại ngọn lửa le lói và có thể bùng cháy bất cứ lúc nào.

2. Nghiêm túc nói chuyện với con về mọi vấn đề liên quan đến giới tính nếu thấy con xem phim sex

– Hãy thẳng thắn nói chuyện với con về những vấn đề liên quan đến giới, chuyện gì sẽ xảy ra nếu con bắt chước những điều trong phim với một ai đó khác giới.

con xem phim sex bố mẹ nên làm gì

Thẳng thắn giải đáp thắc mắc của con thay vì né tránh (Ảnh minh họa)

– Không đề cập đến việc cấm đoán con quan hệ tình dục, thủ dâm mà hãy hướng dẫn con ứng xử như thế nào trong các mối quan hệ để an toan cho sức khỏe. Đừng e ngại né tránh, bạn nên thẳng thắn với con để con không sai đường.

– Cùng con tìm hiểu các vấn đề về giới tính, giải đáp thắc mắc và để con tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh, hạn chế dành quá nhiều thời gian trên internet

3. Tuyệt đối không tìm cách kiểm soát nếu phát hiện con xem phim sex

Có khá nhiều các bậc phụ huynh tìm mọi cách kiểm soát, cấm đoán khi thấy con xem phim sex khiến các con cảm thấy xấu hổ, bức bối. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học tại Mỹ, những đứa trẻ bị cha mẹ kiểm soát có xu hướng nổi loạn, hành động ngược lại với sự ngăn cản của cha mẹ, dẫn đến con yêu sớm và càng có thêm những rắc rối xung quanh.

con xem phim sex bố mẹ nên làm gì

Tuyệt đối không tìm cách kiểm soát con (Ảnh minh họa)

Sự thay đổi tâm lý của các con trong độ tuổi mới lớn thất thường và rất khó đoán. Đừng cố kiểm soát mà hãy để con có không gian riêng, bộc lộ cảm xúc và sự hiếu kỳ của bản thân. Đừng ngăn con nếu phát hiện con có hành động lảng tránh, con nói dối, hãy cùng còn đối mặt và giải quyết cấn đề

Cha mẹ sẽ cần rất nhiều thời gian để hiểu, chia sẻ với tâm tư cảm xúc của lứa tuổi Teen. Vì thế, đừng vội lên tiếng chỉ trích nếu phát hiện con xem phim sex, hãy đồng hành cùng con và giúp con định hướng đúng để không phải hối tiếc.

Theo VietFuture