4 Sai lầm nghiêm trọng của cha mẹ khi dạy con tuổi teen

Chăm sóc, yêu thương con cái là công việc và mong muốn của tất cả các bậc phụ huynh nhưng nếu làm thái quá sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Cha mẹ hãy tham khảo ngay để không mắc phải những sai lầm sau nhé.

⊗ Sai lầm của cha mẹ khi dạy con tuổi teen

◊ Cho con ngủ chung giường

Nhiều gia đình hiện nay vì diện tích nhỏ hẹp hoặc vì muốn chăm sóc con, gần gũi con nên dù con đã lớn vẫn cho ngủ chung giường với cha mẹ. Không những thế các em bây giờ dạy thì và phát triển nhận thức về vấn đề tình dục rất sớm. Cho nên, cha mẹ cần phải cho con ngủ riêng từ sớm để tạo không gian riêng và rèn tính tự lập cho con.

4-sai-lam-nghiem-trong-cua-cha-khi-day-con-tuoi-teen

Không nên để trẻ ngủ cùng giường với cha mẹ khi đã lớn

Trong khi ngủ, có thể các em sẽ nhìn thấy những “cảnh nóng” của cha mẹ, điều này thật sự không tốt đối với sự phát triển của trẻ. Vì thế, cha mẹ hãy tạo cho con một không gian riêng.

◊ Tắm rửa quá kỹ

Gữ gìn vệ sinh sạch sẽ là điều mà tất cả chúng ta đều dạy con. Tuy nhiên có nhiều cha mẹ vì quá chú trọng và cẩn thận thái quá vấn đề đó nên xảy ra sự cố ngược lại.

4-sai-lam-nghiem-trong-cua-cha-khi-day-con-tuoi-teen1

Tắm rửa quá kỹ cũng dẫn đến nhiều tác hại

Khi tắm rửa quá kỹ cho con, đặc biệt những vùng nhạy cảm. Càng lớn dần con sẽ lại càng tự sướng bộ phận riêng tư của mình nhiều hơn.

Hơn nữa, việc tắm rửa quá cẩn thận sẽ khiến trẻ mất đi khả năng đề kháng, miễn dịch, thậm chí bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

◊ Thay đồ trước mặt con

Sai lầm lớn nhất của cha mẹ là chúng ta luôn nghĩ con còn nhỏ, con là con của chúng ta nên làm gì cũng được. Vì thế cứ thoải mái thay đồ trước mặt chúng nhưng bạn có biết rằng con đã lớn và có những nhận thức riêng về những việc làm, hành vi như thế không?

Hãy tôn trọng con bằng việc hạn chế việc thay đồ trước mặt con. Vì khi nhìn thấy sự khác biệt giữa cơ thể cha mẹ và con sẽ kích thích sự tò mò, muốn khám phá của trẻ.

◊ Cho con chơi thiết bị điện tử từ nhỏ

Công việc quá bận rộn nên bạn dạy dỗ, nuôi lớn con bằng chính những thiết bị điện tử. Trong khi ở đó con có thể tiếp xúc với rất nhiều hình ảnh, ngôn từ, video khiêu dâm…

Khi mà bố mẹ không có thời gian ở bên con thì chúng sẽ bị kích thích, lôi cuốn vào những thứ tệ nạn như vậy. Đương nhiên việc con bạn bị hư, thay đổi nhanh chóng và lao vào chơi bời là điều đơn giản, dễ hiểu.

Vì thế, hiện nay có rất nhiều những khoá học làm cha làm mẹ được tổ chức để mang lại cho các bậc phụ huynh những kỹ năng, kiến thức và cách dạy dỗ con cái được tốt hơn. Một trong số đó là “Cha mẹ toàn năng” một khoá học được chia sẻ từ chính kinh nghiệm nuôi dạy con cái của các chuyên gia.

Làm sao để trở thành cha mẹ "toàn năng”?

Khoá học Cha mẹ toàn năng dành cho cha mẹ

Điều đặc biệt mà VietFuture mang đến là bên cạnh sự thay đổi của các con ở khoá học “Thiếu niên siêu đẳng” thì cần có sự thay đổi của cha mẹ nên “Cha mẹ toàn năng” đã được ủng hộ rất nhiệt tình, quan tâm sâu sắc. Sự phát triển của các em sẽ hoàn hảo hơn khi chính bản thân mình và cả cha mẹ cũng thay đổi.