4 Nguyên tắc nuôi dạy con gái dành cho mẹ

Nuôi con giỏi, dạy con ngoan là điều mà bất cứ bậc làm cha mẹ đều cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải cách giáo dục nào mẹ cũng có thể áp dụng. Chúng ta nên có những nguyên tắc dạy con gái riêng để con mình có thể trở thành một cô gái tài sắc vẹn toàn nhé!

♣ 4 Nguyên tắc nuôi dạy con gái dành cho mẹ

→ Chú ý dạy con lời ăn tiếng nói

Có bao giờ bạn giật mình khi nghe thấy con gái của mình đang trò chuyện với các bạn bằng những ngôn ngữ không mấy hay ho hay không phù hợp với độ tuổi của mình, những vấn đề nhạy cảm.

lang-nghe-con-noi

Dạy con gái lời ăn tiếng nói ngay khi còn nhỏ (Ảnh minh họa)

Con gái có sự phát triển về tâm sinh lý, nắm bắt vấn đề nhanh hơn con cái khi bước vào giai đoạn của tuổi dạy thì. Vì thế, mẹ cần phải gần gũi với con hơn, chỉnh sửa cho con từng lời ăn tiếng nói để con cư xử đúng mực, không làm tổn hại hay xúc phạm đến ai.

Đặc biệt cách nói chuyện và ứng xử qua lời ăn tiếng nói đóng vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách của con người. Vì thế, Viet Future nghĩ rằng cha mẹ cần phải chú ý hơn nữa trong vấn đề này.

→ Khích lệ con thể hiện sự nữ tính

Mạnh mẽ, tự lập cũng không nhất thiết là phải thể hiện bằng cách cắt tóc tomboy, đi đứng như con trai, hay ăn nói thô thiển… Mẹ có thể dạy con gái cách nữ tính mà vẫn thể hiện được cá tính mạnh của mình.

lm dep

Con gái cần phải có nét nữ tính, duyên dáng (Ảnh minh họa)

Con có thể yêu thể thao, thích mặc quần áo con trai nhưng mẹ tuyệt đối không thể để con quên mất mình là một cô gái. Hãy giúp con tìm thấy những nét đẹp của một người con gái để con có thể trở nên tuyệt vời hơn.

→ Cách ứng xử  như thế nào?

Một người con gái dù xinh đẹp đến mấy nhưng không biết cách ứng xử thì cũng không được mọi người yêu quý, tôn trọng hay phát triển bản thân được. Vì thế, mẹ cần dạy con gái cách cư xử như nào cho phải phép ở những không gian sống khác nhau.

i

Dạy con bài học về ứng xử (Ảnh minh họa)

Thái độ sống càng được rèn giũa ngay từ nhỏ thì càng tốt nên mẹ cần phải chỉ bảo con kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ở mỗi độ tuổi mẹ cần có những bài học giáo dục con phù hợp nhất để con có thể tiếp thu và hoàn thiện mỗi ngày.

→ Chỉnh chu, gọn gàng về hình thức

Vẻ ngoài cũng là yếu tố có thể đánh giá một phần tính cách con người. Đặc biệt là con gái thì càng cần phải chú trọng hình thức. Tuy nhiên hình thức không nhất thiết phải là quần áo thật thời trang, đẹp, đắt tiền… mà đơn giản chỉ là việc ăn mặc quần áo sạch sẽ gọn gàng, đúng chuẩn quy cách với các không gian khác nhau.

day-con-ve-gioi-tinh

Con gái luôn phải gọn gàng về hình thức (Ảnh minh họa)

Mẹ cần phải dạy con cách vệ sinh, giữ gìn bản thân sạch sẽ. Một vài điều đơn giản đó tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thái độ, ý thức của con trẻ không thể bỏ qua.

VietFuture thấy rằng, hiện nay việc giáo dục kỹ năng, thái độ sống cho các em rất quan trọng. Vì thế, khóa học  THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG đã ra đời để giúp các em có thêm được những kỹ năng, thái độ sống tốt hơn.