4 mẹo nhỏ bố mẹ “dụ” con cùng dọn nhà ngày Tết

Những ngày cuối năm gia đình nào cũng bận rộn sửa sang nhà cửa để chào đón một năm mới may mắn. Đây cũng là khoảng thời gian rảnh rỗi của các con cùng bố mẹ. Vậy làm thế nào để có thể “dụ dỗ” con cùng bố mẹ dọn dẹp đón tết? Bạn hãy cùng VietFuture tham khảo một số cách sau nhé!

>>> Dạy trẻ tính Tự Lập với 4 Tuyệt chiêu sau

>>> Phương thức đào tạo mang tính đột phá

Lập kế hoạch cụ thể cho từng công việc

Trước khi bước vào “make up” lại căn nhà bạn phải lên danh sách công việc rõ ràng cho từng người, tránh để chồng chéo. Hãy xác định những công việc nào ưu tiên để làm trước nhé.

cùng con dọn dẹp nhà ngày tết

Phân chia công việc cụ thể trước khi bắt đầu (Ảnh: Internet)

Để con không cảm thấy bị ép buộc, bố mẹ có thể cùng con thảo luận và đưa ra các công việc, con sẽ cảm thấy được tôn trọng, hăng hái tham gia.

Tạo bầu không khí vui tươi

Cha mẹ hãy tạo bầu không khí vui tươi, thoải mái để lôi kéo con dọn nhà đón Tết. Tuổi Teen luôn ham vui nên chỉ cần cảm thấy nhộn nhịp chúng sẽ “lao vào” cùng bố mẹ.

cùng con dọn nhà ngày tết

Tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp sẽ kích thích con hăng say làm việc (Ảnh:Internet)

Bạn có thể bật những bài hát xuân hay những ca khúc mà hiện tại bọn trẻ yêu thích, chúng sẽ ngân nga hát theo, quên đi mệt mỏi mà nhanh chóng làm việc.

Hoặc bạn có thể kể cho con nghe các câu chuyện, con sẽ không cảm thấy khó chịu hay đày ải khi phải dọn nhà ngày Tết cùng với bố mẹ

Khích lệ con

Mọi đứa trẻ đều muốn bố mẹ công nhận khi làm việc. Bạn có thể nói với con  “cha mẹ biết con là chuyên gia trong việc dọn dẹp mà” hoặc” bố mẹ tin con sẽ làm tốt việc đó”. Con sẽ cảm thấy được tin tưởng và tích cực tham gia

cùng con dọn nhà ngày tết

Con sẽ cảm thấy công việc ý nghĩa khi được bố mẹ khích lệ (Ảnh:Internet)

Trong quá trình cùng con dọn nhà đón Tết, bạn hãy dành cho con những lời động viên như “Con làm việc này tốt lắm!”; “Con đã giúp đỡ bố mẹ rất nhiều đấy”,…Chỉ một vài lời khen nho nhỏ con sẽ cảm thấy vai trò của mình được đề cao và hăng hái làm việc cùng bố mẹ

Thách thức để con cùng làm

Khi cha mẹ thách thức sẽ kích thích sự hiếu thắng của con. Chúng sẽ làm hết sức nhanh chóng, thậm chí trước thời gian quy định để giành chiến thắng.

Vì thế, bố mẹ có thể dùng cách này để “dụ” con cùng làm việc. Bạn có thể thêm một phần thưởng nho nhỏ sẽ khiến tinh thần con nâng cao và làm tốt hơn đấy.

day-con-ngay-tet5

Thách thức sẽ khiến con cảm thấy hưng phấn khi làm việc (Ảnh:Internet)

Hy vọng rằng với một vài gợi ý các bậc phụ huynh sẽ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi và gắn kết tình cảm với con, hiểu con trong dịp Tết 2017.