4 Điều mà các ông bố bà mẹ quên không dạy con

Có muôn vàn điều mà các bậc làm cha làm mẹ cần phải dạy con cái. Nhưng có những điều rất quan trọng thì chúng ta lại quên mất cách không dạy con. Hãy cùng VietFuture tìm hiểu xem sao nhé!

♣ 3 điều mà các ông bố bà mẹ quên mất dạy con

⇒ Không phải ai con cũng thích và mọi người không phải ai cũng thích con

Có thể trong mắt bạn con bạn là một thiên thần, bạn rất yêu thương và không thấy một điểm xấu nào của con. Nhưng trong mắt của người khác chưa chắc con đã được như thế. Vì thế trẻ sẽ cảm thấy rất sốc và khá bất ngờ nếu như những người khác tỏ ra chán ghét, không muốn chơi cùng con.

4 Điều mà các ông bố bà mẹ quên không dạy con

Con hãy yêu thương và làm theo trái tim mình mách bảo

Hoặc cha mẹ quên mất việc không dạy con cách từ chối. Con không nhất thiết phải yêu thích bất cứ ai hoặc thân thiết với ai nếu như chỉ vì cha mẹ muốn.

Hãy sống và làm theo những gì mà mình muốn vì con đang sống cuộc sống của con chứ không phải sống cho ai khác.

⇒ Không phải ai cũng giỏi mọi thứ

Điều mà nhiều ông bố bà mẹ một là quên mất hai là luôn muốn con mình hoàn hảo. Vì thế đã quên mất việc là không có ai là người giỏi mọi thứ. Con cái chúng ta cũng vậy, hãy dạy con cách chấp nhận một vài điều về nhược điểm của mình.

4 Điều mà các ông bố bà mẹ quên không dạy con

Không phải ai cũng giỏi mọi thứ nên hãy phát huy ưu điểm của mình

Con không cần phải giỏi tất cả mọi thứ chỉ cần con biết mình làm  gì? Có ước mơ như nào và nhận ra được những ưu điểm của chính bản thân để phát triển nó tốt hơn. Vì thế con không cần phải cảm thấy quá xấu hổ, buồn bã vì mình chưa giỏi ở một khía cạnh nào đó.

>>Những điều bổ ích dành cho cha mẹ:

♦ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA TUỔI TEEN LÀ GÌ?

♦ PHƯƠNG PHÁP GIÚP CON KIÊN TRÌ CHA MẸ ĐÃ THỬ CHƯA?

⇒ Không phải ai cũng vì con làm tất cả nên con phải biết bảo vệ mình

Chỉ có cha mẹ mới có thể dành hết tình yêu thương và sẵn sàng làm mọi điều vì con. Con cần phải học cách từ trối và bảo vệ chính bản thân mình nếu như khi thấy những khó khăn, hay nguy hiểm đang đe dọa mình.

Cách xử lý thông minh để trẻ ngừng ngay việc nói leo

Hãy cảnh giác với mọi điều xung quanh

Con cần phải biết bảo về chính mình, không phải ai nói gì là con cũng đều có thể dễ dàng nghe theo hoặc tin tưởng tuyệt đối. Đừng bao giờ quá tin vào lời của người khác nói vì chúng đôi khi thực sự không giúp đỡ được gì bạn nhiều.

⇒ Cuộc sống không công bằng, đôi khi con sẽ gặp phải những điều vô lý

Hãy nói với con bạn rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý con được. Cho nên, con cần phải học cách chấp nhận, đối diện và vượt qua mọi khó khăn, thử thách đó của cuộc sống.

Ngay cả nhiều khi con làm đúng nhưng vẫn không được thừa nhận kết quả của mình thì hãy xem đó như một bài học. Đừng vì thế mà lùi bước, nản lòng và cảm thấy hoang mang quá.

Con yêu sớm – cha mẹ nên “hạ mình” để nói chuyện với con

Trao niềm tin tích cực cho con dù cuộc sống khó khăn

Cuộc sống vốn dĩ không như những gì mà chúng ta mong muốn. Vì thế, hãy chấp nhận những điều kể cả vô lý, khó hiểu.

Chúng ta không thể theo con từng bước chân mỗi ngày nên cần phải dạy chúng những điều đơn giản nhất để con có thể phát triển tốt hơn. Một khóa học về thái độ sống với việc đem đến cho các con nhiều kiến thức bổ ích về TỰ GIÁC – TỰ TIN – YÊU THƯƠNG TRÁCH NHIỆM và phương pháp học tập hiệu quả. Đó chính là Thiếu niên siêu đẳng – nơi các em sẽ được học hỏi, chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng sống tốt nhất.

Cha mẹ hãy dạy con từ những điều đơn giản nhất để con không cảm thấy bỡ ngỡ hay quá sốc với cuộc sống mà con đang phải đối mặt.